Xây dựng Đảng

Nhân rộng mô hình nâng cao chất lượng đảng viên tại Nghệ An

Nghệ An

Công tác kiểm tra, giám sát đảng viên được tỉnh Nghệ An chú trọng, tăng cường, kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, phòng ngừa với xử lý vi phạm kỷ luật.

Ra mắt lịch sử đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. 
Ảnh: Trịnh Duy Hưng - TTXVN

Ngày 18/9, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (22/9/1945-22/9/2024).

Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tiền thân là Đảng bộ các cơ quan dân chính đảng, ngày mới thành lập chỉ có 26 chi bộ và 812 đảng viên. Trải qua từng thời kỳ, giai đoạn khác nhau, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Nghệ An đã tổ chức các phong trào, thi đua, nhiệm vụ cụ thể như, phong trào “Đi báo việc, về báo công” (1955-1960), phong trào “4 biến” năm 1960-1961 (biến không thành có, biến khó thành dễ, biến thiếu thành đủ, biến cũ thành mới), phong trào “Chi bộ tiên tiến, đảng viên gương mẫu” (1961-1965), phong trào nhận giúp đỡ các xã miền núi khó khăn (từ 2006 đến nay)... Đến nay, Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh Nghệ An đã có 62 tổ chức cơ sở đảng với gần 5.300 đảng viên.

Cũng trong thời gian qua, Đảng ủy Khối thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, phát huy vai trò hạt nhân chính trị của các tổ chức Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị. Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức được coi trọng, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp.

Việc quản lý và nâng cao chất lượng đảng viên được quan tâm thông qua nhân rộng nhiều mô hình “Chi bộ 5 tốt”, “đảng viên 5 tốt”. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, phòng ngừa với xử lý vi phạm kỷ luật. Công tác dân vận chính quyền và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội được quan tâm, chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại lễ kỷ niệm. 
Ảnh: Trịnh Duy Hưng - TTXVN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong 70 năm qua.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung lãnh đạo để phù hợp tình hình của thực tiễn và đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ mới. Trong đó, phải quan tâm, chăm lo công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đảng viên, cán bộ một cách toàn diện, hiệu quả; kết hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả công tác tuyên truyền với công tác vận động quần chúng. Đảng bộ Khối thực sự coi vận động quần chúng là một phương thức lãnh đạo cơ bản, cực kỳ quan trọng của Đảng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển đảng bộ khối. 
Ảnh: Trịnh Duy Hưng - TTXVN

Đảng bộ khối tiếp tục tinh thần quyết liệt, kiên trì triển khai các giải pháp hiệu quả để thực hiện mục tiêu cải cách hành chính một cách toàn diện, liên thông, đồng bộ và từ trên xuống dưới. Việc cải cách hành chính gắn chặt với chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. Qua đó góp phần phục vụ người dân tốt hơn, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về sự minh bạch, công bằng trong đảng.

Dịp này, 5 tập thể, 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An./.

Trịnh Duy Hưng

Xem thêm