Xã hội

Thành phố Hồ Chí Minh: Cây xanh ngã đổ trong mưa đè trúng 4 người

TP. Hồ Chí Minh

Các nạn nhân bị nhánh và tán cây va chạm dẫn đến chấn thương, đã nhanh chóng được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ cây đổ trên đường Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. 
Ảnh: TTXVN phát

Tối 7/10, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện cơn mưa lớn kèm gió mạnh khiến một cây xanh tại giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1) bị bật gốc ngã đổ đè trúng 2 xe máy đang lưu thông trên đường, khiến 4 người bị thương, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19 giờ ngày 7/10, trong cơn mưa lớn, nhiều người dân sống gần giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu nghe tiếng động mạnh. Khi đến kiểm tra, người dân phát hiện một cây xanh cao hơn 10 m, đường kính gần 30 cm bị bật gốc nằm chắn ngang đường Mạc Đĩnh Chi, tán cây ngổn ngang, ảnh hưởng đến giao thông qua lại khu vực.

Có 4 người đi trên 2 xe máy bị cây xanh ngã trúng, bao gồm, xe máy do người đàn ông chở người phụ nữ và một em bé khoảng 5 tuổi. Xe còn lại do một thanh niên cầm lái. Các nạn nhân bị nhánh và tán cây va chạm dẫn đến chấn thương, đã nhanh chóng được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu.

Một trong hai xe máy bị cây đổ đè trúng. 
Ảnh: TTXVN phát

Theo thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115, hiện 2 nạn nhân bị thương do cây đổ đè trúng đã xác định được danh tính, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Đó là là anh Phạm Văn Mười (sinh năm 1977) được chẩn đoán chấn thương ngực và vai trái; chị Lê Thị Cẩm (sinh năm 1979) được chẩn đoán đa chấn thương. Ngoài ra nạn nhân nhỏ tuổi là cháu Lưu Bảo Yến (sinh năm 2018) được chẩn đoán đa chấn thương, bầm toàn vùng ngực... đã được chuyển sang Bệnh viên Nhi đồng 2 để theo dõi, điều trị.

Sau khi xảy ra sự cố, đoạn đường Mạc Đĩnh Chi bị phong tỏa để lực lượng chức năng xử lý. Ngay sau đó, lực lượng chức năng Quận 1 lập tức phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên Cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh để khắc phục sự cố.

Trước đó, vào chiều 7/10, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện mưa to cục bộ, một số nơi mưa lớn như quận Bình Thạnh, Quận 1, quận Phú Nhuận, thành phố Thủ Đức. Lượng mưa phổ biến 10 - 30 mm, có nơi lên đến 70 mm. Trong mưa dông ghi nhận có gió giật cấp 5 - 7 (8 - 17m/s).

Võ Gia Hồng Giang

Tin liên quan

Xem thêm