Thành phố Hồ Chí Minh: Ra quân cao điểm tuần tra trên đường thủy nội địa
Cao điểm này diễn ra từ ngày 15/7 đến 15/10/2023 nhằm đảm bảo an toàn cho hoạt động giao thông đường thủy.
TTXVN - Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy (PC08B), Công an Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ra quân cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý theo chuyên đề vi phạm quy định về thiết bị, dụng cụ an toàn của phương tiện; vi phạm quy định của thuyền viên, người lái phương tiện và vi phạm quy tắc giao thông, tín hiệu phương tiện giao thông trên đường thủy nội địa Thành phố Hồ Chí Minh. Cao điểm này diễn ra từ ngày 15/7 đến 15/10/2023.
Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng PC08B cho biết, việc ra quân nhằm tuyên truyền cho người tham gia giao thông đường thủy chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa; xử lý nghiêm các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự an toàn giao thông; mục tiêu cao nhất là kiềm chế tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho các hoạt động giao thông đường thủy. Các đội trạm của phòng đã tuần tra kiểm soát các phương tiện di chuyển trên sông Sài Gòn đoạn từ Bến Bạch Đằng đến cầu Phú Mỹ. Quá trình tuần tra, lực lượng Cảnh sát Giao thông đã kiểm tra nhiều tàu, thuyền, ca nô, tàu di chuyển qua khu vực. Hầu hết, chủ phương tiện, hành khách.. đều chấp hành nghiêm chỉnh quy định khi di chuyển trên sông.
Theo Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng PC08B, trong 6 tháng năm 2023, đơn vị đã quyết liệt thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội trên tuyến đường thủy. Tình hình trật tự an toàn giao thông được đảm bảo ổn định. Số vụ tai nạn đường thủy được kéo giảm trên 3 tiêu chí. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng. Tình hình trật tự an toàn xã hội trên đường thủy được đảm bảo ổn định, các mục tiêu đảm bảo an toàn, không để bị động, bất ngờ, hình thành điểm nóng về an ninh trật tự.
Tuy nhiên, qua đánh giá trên thực tế, tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn còn tiềm ẩn một số nguy cơ gây mất an toàn như: Chủ phương tiện trang bị không đầy đủ dụng cụ, thiết bị an toàn, phòng cháy chữa cháy, cứu sinh, cứu đắm. Thuyền trưởng chưa triệt để chấp hành các quy định về quy tắc giao thông, tín hiệu phương tiện thủy nội địa khi tham gia lưu thông. Thuyền viên, người làm việc trên phương tiện không đảm bảo…/.