An ninh trật tự

Thành phố Hồ Chí Minh: Sập sàn tòa nhà đang sửa chữa khiến một công nhân bị thương

TP. Hồ Chí Minh

Sự cố xảy ra lúc 11 giờ 00 khiến gạch, xà bần tràn xuống tầng trệt, chắn lối ra vào tòa nhà; nhiều cột nhà bị đứt gãy, các thanh sắt, cốt thép ngổn ngang.

Hiện trường xảy ra sự cố sập sàn tòa nhà ở trung tâm Tp. Hồ Chí Minh.
Ảnh: Phan Thanh Vũ - TTXVN

Trưa 27/8, nhóm công nhân đang thi công sửa chữa ở lầu một tòa nhà rộng khoảng 150 m2 trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh thì bất ngờ sàn bê tông đổ sập khiến một công nhân bị gạch cát vùi lấp, chấn thương nặng.

Sự cố xảy ra lúc 11 giờ 00 khiến gạch, xà bần tràn xuống tầng trệt, chắn lối ra vào tòa nhà. Nhiều cột nhà bị đứt gãy, các thanh sắt, cốt thép ngổn ngang. Một người bị mảng bê tông đè trúng chấn thương nặng được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

Nhiều người dân sống trong khu vực này cho biết tòa nhà này trước đây cho chi nhánh ngân hàng thuê, vừa trả mặt bằng và được sửa chữa gần một tháng nay. Sàn sập gây ra tiếng động lớn, khói bụi bay mịt mù cả khu vực; nhiều người ở gần tòa nhà hoảng hốt tìm cách tháo chạy.

Hiện trường xảy ra sự cố sập sàn tòa nhà ở trung tâm Tp. Hồ Chí Minh.
Ảnh: Phan Thanh Vũ - TTXVN

Khi xảy ra sự cố trong tòa nhà có 8 người, song phần lớn đứng trên sàn tại khu vực phía sau nên thoát nạn. Còn người bị bê tông đè đứng dưới sàn, gần lối ra vào tòa nhà.

Ngay khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết đã điều đội Cấp cứu ngoại viện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đến hiện trường.

Tại đây, đội cấp cứu ghi nhận có một người bị thương và đã cố định cột sống cổ, cẳng tay, băng vết thương đầu, tiêm thuốc giảm đau... cho nạn nhân trước khi chuyển nạn nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị.

Liên quan đến sự cố trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 Lê Đức Thanh cho biết, đơn vị thi công có xin phép Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Thái Bình sửa chữa tòa nhà. Tuy nhiên, trong quá trình sữa chữa, một mảng bê tông bị đổ sập nên Quận sẽ tiến hành lập biên bản, kiểm tra các hạng mục trước khi đề xuất hướng xử lý./.

Phan Thanh Vũ

Tin liên quan

Xem thêm