Thời sự

Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Siemens (Đức) thúc đẩy hợp tác

TP. Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Thành phố mong muốn Tập đoàn Siemens tiếp tục hợp tác với Thành phố trong lĩnh vực chuyển đổi số, kinh tế số, phát triển đô thị thông minh.

TTXVN - Tối 16/8, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Matthias Rebellius, Thành viên Ban Điều hành kiêm Tổng Giám đốc toàn cầu Ban Cơ sở hạ tầng thông minh của Tập đoàn Siemens (Đức) đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Chúc mừng Tập đoàn Siemens nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Siemens Việt Nam, ông Nguyễn Văn Dũng cho rằng, trong 3 thập kỷ qua, Siemens Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp để triển khai mạnh mẽ hoạt động trong những lĩnh vực thiết yếu đối với sự phát triển của Việt Nam, như công nghiệp, năng lượng, cơ sở hạ tầng thông minh và y tế, qua đó đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự hỗ trợ và hợp tác của Tập đoàn Siemens trong những dự án đã triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua trở thành một đối tác đáng tin cậy của Thành phố.

Lãnh đạo HĐND Thành phố bày tỏ mong muốn Tập đoàn Siemens tiếp tục hợp tác với Thành phố trong lĩnh vực chuyển đổi số, kinh tế số, phát triển đô thị thông minh, bền vững; khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động, dự án của Tập đoàn Siemens trên cơ sở hợp tác hai bên cùng có lợi.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, ông Matthias Rebellius bày tỏ sự tự hào về những kết quả tích cực mà Tập đoàn Siemens có được sau 30 năm thành lập công ty Siemens Việt Nam, đóng góp vào những thành tựu kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Bên cạnh cung cấp giải pháp kỹ thuật, công nghệ, Tập đoàn Siemens còn quan tâm đến vấn đề đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao để đáp ứng các yêu cầu phát triển của thực tiễn.

Trân trọng sự hỗ trợ, hợp tác của Thành phố Hồ Chí Minh trong các dự án Tập đoàn Siemens đã triển khai tại Thành phố, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực chuyển đổi số và kinh tế số, ông Matthias Rebellius bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng Thành phố trong các lĩnh vực Tập đoàn có thế mạnh và Thành phố quan tâm như phát triển công nghệ cao, chuyển đổi số, giao thông đô thị, chống biến đổi khí hậu, xây dựng đô thị thông minh; tin tưởng những kết quả hợp tác trong thời gian qua sẽ là cơ sở, nền tảng cho sự thành công trong hợp tác giữa hai bên trong tương lai./.

Xuân Khu

Tin liên quan

Xem thêm