Xã hội

Thúc đẩy phát triển sản phẩm, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến

Bắc Ninh

Triển lãm là đòn bẩy giúp tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, mang những sản phẩm, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến đến với nền sản xuất công nghiệp tại Bắc Ninh.

Các đại biểu ấn nút khai mạc Triển lãm. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2023 (VIMF) được tổ chức từ ngày 8-10/11/2023 ngày 8/11 tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà đầu tư tiếp cận khách hàng, mở rộng mối quan hệ, tìm đối tác kinh doanh và nhà cung ứng phù hợp.

Triển lãm là đòn bẩy giúp tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, mang những sản phẩm, công nghệ, kỹ thuật tiên tiến đến với nền sản xuất công nghiệp tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu phát triển, sản xuất mạnh mẽ như hiện nay.

Hơn 400 gian hàng đến từ Việt Nam và nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Mỹ, Đức... tham gia Triển lãm và trưng bày trên diện tích 12.000 m2 với 10 khu vực. Đây là lần thứ 4 chuỗi triển lãm VIMF được tổ chức đồng thời cùng với triển lãm tự động hóa công nghiệp Việt Nam (VIAF) và triển lãm thiết bị nâng hạ và xử lý hậu cần Việt Nam (VMAT).

Doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm tại triển lãm. (Ảnh: Đỗ Huyền/TTXVN)

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm máy móc, thiết bị công nghiệp, gia công cơ khí, tự động hóa, công nghệ in và thiết kế 3D, các giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0, IoT, sản xuất thông minh, AI và robot trong công nghiệp…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải khẳng định, Triển lãm lần này là cơ hội cho doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh và khu vực tìm hiểu, tiếp cận những máy móc, thiết bị công nghiệp, gia công cơ khí, tự động hóa, công nghệ in và thiết kế 3D, các giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0, sản xuất thông minh và tự động hóa cao trong sản xuất công nghiệp.

Bắc Ninh luôn giữ vai trò là trung tâm công nghiệp và sản xuất của cả nước, được rất nhiều doanh nghiệp FDI quan tâm khi đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin rằng, sau Triển lãm lần này sẽ có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giao dịch thành công, nhiều hợp đồng, hợp tác được ký kết để tạo tiền đề cho sự phát triển và hợp tác lâu dài trong tương lai giữa các doanh nghiệp và các quốc gia, vùng lãnh thổ

Trưởng Ban Tổ chức triển lãm Cao Tấn Lực cho biết, đứng trước thách thức của khủng hoảng suy thoái kinh tế toàn cầu và áp lực về thị trường, hoạt động kinh doanh và sản xuất công nghiệp của doanh nghiệp trong những năm gần đây gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập kinh tế toàn cầu để thúc đẩy quá trình tăng trưởng.

Với mục đích đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tăng cường mối quan hệ hợp tác giao thương, chuỗi triển lãm VIMF, VIAF, VMAT thúc đẩy hiệu quả việc quảng bá, xây dựng hình ảnh và thương hiệu doanh nghiệp, tìm kiếm khách hàng đối tác kinh doanh, nhà cung ứng phù hợp. Đồng thời mang những sản phẩm, công nghệ tiên tiến đến với nền sản xuất công nghiệp tại Việt Nam nói chung, tỉnh Bắc Ninh và các vùng lân cận nói riêng, góp phần phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng nhu cầu gia tăng sản xuất và giao thương mạnh mẽ như hiện nay, hướng tới sự bền vững của nền kinh tế.

Diễn ra đồng thời với triển lãm, còn có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước; trong đó, nổi bật là hội thảo chuyên đề với sự trình bày của hơn 10 chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín, cập nhật, chia sẻ và ứng dụng những giải pháp tối ưu nhất, hiện đại nhất nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các chương trình như: kết nối doanh nghiệp, trình diễn công nghệ./.

Đỗ Huyền

Xem thêm