Thời sự

Thực hiện nghiêm chế độ trực, không chủ quan trong phòng, chống thiên tai

Bình Dương

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai bất ngờ.

Chiều 16/9, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về tình hình phòng, chống mưa bão trên địa bàn toàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Dương đã trải qua 14 trận thiên tai. Đặc biệt trong thời gian gần đây, thiên tai xảy ra làm 2 người chết do nước cuốn trôi, 4 người bị thương nhẹ do cây đổ vào nhà. Thiên tai đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản như tốc mái, hư hỏng 25 căn nhà; ngập 5 phòng học; hư hỏng 4 nhà màng trồng dưa lưới; thiệt hại hơn 91 ha lúa cùng 6,6 ha hoa màu và nhiều thiệt hại khác... Tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 2,1 tỷ đồng, tương đương với mức thiệt hại của cùng kỳ năm 2023.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đã chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban và không chủ quan, lơ là. Các cơ quan, đơn vị cần đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ trực ban, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai bất ngờ.

Yêu cầu tăng cường truyền thông về cảnh báo thiên tai, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương lưu ý các cơ quan báo, đài, truyền thông địa phương phải thường xuyên cập nhật và phát thông tin kịp thời về tình hình thời tiết và cảnh báo thiên tai để người dân biết và chủ động phòng tránh.

Cùng với đó là đảm bảo an toàn tại các công trình xây dựng và tiêu thoát nước. Các chủ đầu tư phải đảm bảo túc trực 24/24 giờ tại các công trình thi công, cắm biển báo rõ ràng tại khu vực nguy hiểm, tuyệt đối không cho phép người dân và phương tiện lưu thông vào những điểm có nguy cơ ngập lụt hoặc nước chảy xiết trong mùa mưa bão.

Các địa phương phải tập trung bảo vệ an toàn tính mạng của người dân, đồng thời hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản; kịp thời khắc phục và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai để sớm ổn định cuộc sống./.

Dương Chí Tưởng

Tin liên quan

Xem thêm