An sinh

Tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

Cần Thơ

Chương trình trao tặng xe đạp lần này không chỉ giúp học sinh giảm bớt khó khăn mà còn góp phần tạo không khí học tập sôi nổi, giáo dục cho các em về tinh thần yêu thương con người.

Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

TTXVN - Chương trình trao xe đạp tiếp sức đến trường năm học 2022 - 2023 diễn ra sáng 6/5, tại thành phố Cần Thơ. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 50 xe đạp với tổng giá trị 65 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, những năm qua, thành phố luôn có chính sách chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, chính quyền thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với các hoạt động, chương trình như, miễn học phí, tặng thẻ bảo hiểm y tế, tặng tập, sách, dụng cụ học tập…

Ông Dương Tấn Hiển mong muốn món quà được trao lần này sẽ phục vụ tốt cho việc học tập, sinh hoạt của học sinh. Đồng thời, ông Dương Tấn Hiển đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hoạt động tích cực, đồng hành cùng chính quyền thành phố chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt từ giai đoạn kinh tế phục hồi sau COVID-19. Lãnh đạo thành phố cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã tích cực hỗ trợ, góp phần tiếp thêm nguồn động viên, khích lệ để học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó đến trường.

Theo ông Lê Thanh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hưng Phú, chương trình trao tặng xe đạp lần này không chỉ giúp học sinh giảm bớt khó khăn mà còn góp phần tạo không khí học tập sôi nổi, giáo dục cho các em về tinh thần yêu thương con người, bạn bè, nhân rộng tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Trung Kiên

Xem thêm