Văn hóa

Trao giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI - năm 2022

Bạc Liêu

Ban Tổ chức giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu năm 2022 đã trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc gồm: 1 giải A, 2 giải B, 2 giải C và 5 giải Khuyến khích.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu trao giải A cho nhóm tác giả. Ảnh: Tuấn Kiệt – TTXVN

(TTXVN) Ngày 9/1, tại Hội nghị triển khai công tác Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI - năm 2022 đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả.

Sau gần 7 tháng phát động, Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI - năm 2022 nhận được 42 tác phẩm ở 4 loại hình báo chí gồm: Báo in, báo điện tử, truyền hình và phát thanh, của 15 tác giả và 24 nhóm tác giả dự thi. Đây là các phóng viên công tác tại các cơ quan báo chí của địa phương cũng như Trung ương hoạt động trên địa bàn. Ngoài ra còn có sự tham gia của 4 nhóm tác giả không chuyên đến từ Công an tỉnh Bạc Liêu.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự giải thể hiện tâm huyết, trách nhiệm và tinh thần nghiêm túc đối với cuộc thi. Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, cách khai thác tốt, nhất là những đặc thù riêng của địa phương. Các tác phẩm bám sát định hướng và quy định của thể lệ giải; phản ánh toàn diện các mặt của công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương; nhất là những vấn đề lớn, vấn đề nóng, được dư luận và người dân quan tâm. Ngoài ra, các tác giả còn tôn vinh, lan tỏa cách làm mới, mô hình hay, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân, những gương người tốt, việc tốt, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, mảng đề tài học tập và làm theo Bác và gương người tốt, việc tốt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các tác giả với rất nhiều bài viết, tác phẩm hay ở các loại hình báo chí, thể hiện được ý chí và khát vọng vươn lên, tâm huyết, tận tâm tận lực với nghề, với công việc được giao, trách nhiệm với xã hội, quê hương, đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam cho rằng, Giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu được tổ chức qua từng năm không chỉ thu hút sự tham gia ngày càng đông về số lượng tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả mà chất lượng cũng ngày càng nâng lên.

Cuộc thi góp phần phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, đảng viên, nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố, tăng cường mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân; qua đó, góp phần để công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng tại địa phương ngày càng được thực hiện tốt hơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu đề nghị Hội nhà báo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa đế tất cả các phóng viên của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương hoạt động trên địa bàn tích cực tham gia giải trong những năm tiếp theo; đồng thời bày tỏ mong muốn, các tác giả quan tâm đầu tư nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa, nhất là đối với đề tài công tác xây dựng Đảng.

Ban Tổ chức giải Búa liềm vàng tỉnh Bạc Liêu lần thứ VI - năm 2022 đã trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc gồm: 1 giải A, 2 giải B, 2 giải C và 5 giải Khuyến khích. Giải A thuộc về tác phẩm "Chính quyền cơ sở gây dựng niềm tin trong lòng dân" của nhóm tác giả Thanh Dự - Phương Anh (Báo Bạc Liêu)./.

Tuấn Kiệt

Xem thêm