An sinh

Trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đắk Lắk

Đắk Lắk

Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 74 chiếc xe đạp, do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jollibee Việt Nam Jollibee Việt Nam tài trợ, cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Lắk và Krông Pắc.

Ban tổ chức trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, xã Ea Kly, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.
Ảnh: BTC

Ngày 27/9, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk tổ chức trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai huyện Lắk và Krông Pắc.

Tại chương trình, Ban tổ chức trao tặng 74 chiếc xe đạp, do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jollibee Việt Nam Jollibee Việt Nam tài trợ, cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Lắk và Krông Pắc.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk trao hỗ trợ 158 xe đạp với tổng kinh phí hơn 276 triệu đồng cho trẻ em khó khăn tại các huyện Krông Bông, Lắk, Krông Pắc, Ea Súp và thành phố Buôn Ma Thuột.

Niềm vui của học sinh khi nhận được xe đạp mới.
Ảnh: BTC

Hoạt động nằm trong Thỏa thuận ký kết hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của Công ty Jollibee Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Năm 2024, nhà tài trợ sẽ trao tặng 458 chiếc xe đạp tại các tỉnh Quảng Trị, An Giang và Đăk Lăk với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng. Đây là món quà thiết thực và ý nghĩa đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, giúp các em có phương tiện đến trường, tiếp thêm động lực để các em cố gắng vươn lên, học tập tốt, trở thành công dân có ích gia đình và xã hội.

Một trong những nguyên nhân trẻ em phải bỏ học là do hoàn cảnh gia đình khó khăn, các em không có xe đạp để đến trường. Nhiều em ở vùng sâu, vùng xa phải thức dậy từ 4-5 giờ sáng đi bộ đến lớp với khoảng cách từ 5-10km để kịp giờ học. Nhận thấy nhu cầu bức thiết đó, từ năm 2009, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị cùng chung tay thực hiện chương trình nâng bước em tới trường. Đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng trên 45.000 chiếc xe đạp. Hoạt động này nhằm chắp cánh ước mơ thành tài, góp sức cùng Nhà nước chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước. Đây cũng là dự án ý nghĩa, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên mọi miền đất nước./.

Hạnh Quyên

Xem thêm