Hội nhập

Triển khai các sáng kiến phát triển bền vững của UNESCO tại Việt Nam

Ngày 7/10, tại Trụ sở UNESCO (Cộng hòa Pháp), Tập đoàn SOVICO và UNESCO ký và trao thỏa thuận khung hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2035, nhằm hiện thực hóa một số chương trình trong Thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO.

Lễ ký kết Khung thoả thuận hợp tác giữa UNESCO và SOVICO giai đoạn 2025 – 2035.

Chương trình trao văn kiện diễn ra trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm trụ sở UNESCO với sự tham gia của Tổng giám đốc Audrey Azoulay và các lãnh đạo cấp cao UNESCO.

Theo đó, tập đoàn SOVICO sẽ là đối tác chiến lược của UNESCO tại Việt Nam giai đoạn 2025 - 2035 trong việc triển khai các sáng kiến phát triển bền vững của UNESCO tại Việt Nam bao gồm hỗ trợ các dự án, hoạt động sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực văn hóa, thúc đẩy dự án Thủ đô sáng tạo Hà Nội và chuỗi các thành phố sáng tạo trên cả nước, dự án trường học hạnh phúc trong lĩnh vực giáo dục; vai trò của thanh niên trong các sáng kiến phát triển kinh tế trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, trên nền tảng các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống.

Chương trình trao văn kiện diễn ra trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm trụ sở UNESCO
ẢNh: TTXVN phát

Trước đó, trong giai đoạn hợp tác 2021-2025, Tập đoàn SOVICO và UNESCO đã ký thỏa thuận và cùng triển khai Dự án “Trao quyền cho thanh niên và phụ nữ để tăng cường kết nối và lợi ích địa phương tại các Di sản Thế giới và Thành phố Sáng tạo được UNESCO công nhận ở Việt Nam” nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng các Thành phố sáng tạo, đồng thời phát triển du lịch bền vững tại các cộng đồng địa phương trong Hành lang di sản Bắc Trung Bộ. Ngoài ra, vào tháng 9 năm 2020.

Tập đoàn SOVICO và các tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc bao gồm UNESCO, UNIDO và UN-Habitat đã cùng hợp tác triển khai dự án “Hà Nội Rethink” để hỗ trợ Hà Nội trở thành thủ đô sáng tạo ở châu Á cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Thỏa thuận được kí kết trong chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới UNESCO ghi nhận giai đoạn hợp tác mới, có ý nghĩa chiến lược, sâu rộng và thiết thực hơn./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm