An sinh

Trung thu yêu thương cho trẻ em khuyết tật

Sóc Trăng

Tết Trung thu năm nay, chính quyền các địa phương tỉnh Sóc Trăng đã vận động nhiều nhà hảo tâm tặng hàng ngàn phần quà cho trẻ em khuyết tật.

Tết Trung thu năm nay, chính quyền các địa phương ở tỉnh Sóc Trăng đã vận động nhiều nhà hảo tâm tặng hàng ngàn phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật vùng dân tộc thiểu số. Qua đó, thể hiện sự quan tâm thiết thực của chính quyền địa phương đến các em.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng trao quà trung thu cho trẻ em vùng biển Sóc Trăng. 
Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

*Phần quà nhỏ, niềm vui lớn

Căn nhà nhỏ của gia đình anh Trần Thanh Tùng (phường 2, thị xã Ngã Năm) những ngày này thêm ấm ấp khi được chính quyền địa phương hỗ trợ phần quà Tết Trung thu cho con anh là Trần Đăng Khoa (trẻ khuyết tật).

Theo anh Tùng, Khoa bị khuyết tật nặng không thể đi lại, anh là lao động chính trong gia đình. Gia đình không có đất sản xuất, anh và vợ phải đi làm thuê để nuôi con ăn học. Anh Tùng chia sẻ, bản thân rất vui và cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm chăm lo cho con mình và những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cách đó không xa, gia đình em Võ Như Huỳnh (trẻ khuyết tật) cùng ở phường 2, thị xã Ngã Năm cũng được chính quyền địa phương đến thăm, động viên và tặng phần quà Tết Trung thu. Như Huỳnh cho biết, bản thân bị khuyết tật ở chân khó khăn trong việc đi lại, Tết Trung thu được các cô, chú (chính quyền địa phương) đến thăm, tặng bánh, lồng đèn,… bản thân em rất vui và cảm ơn cô, chú rất nhiều. Món quà là nguồn động viên rất lớn đối với em. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi, để sau này giúp ba mẹ, các bạn có cùng hoàn cảnh như mình.

Ông Bành Phước An, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) cho biết, trong dịp Tết Trung thu năm 2024, thị xã tặng 2.331 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (tổng kinh phí gần 500 triệu đồng); trong đó, ngân sách của thị xã tặng 225 phần quà cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi cha mẹ; còn lại 2.106 phần quà vận động từ nguồn xã hội hóa các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương.

Những phần quà Trung thu đang được chính quyền địa phương thị xã Ngã Năm đem đến tận nhà các cháu có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi cha mẹ,... Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn tất cả trẻ em trên địa bàn đều có quà, bánh, ông Bành Phước An cho biết.

*Mang quà đến vùng biên

Tối 16/9/2024, tại thị xã Vĩnh Châu, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng phối Báo Sài Gòn Giải Phóng trao tặng 200 phần quà (gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập viết), 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng), 10 xe đạp cho các em thiếu nhi là dân tộc thiểu số, trẻ em nghèo trên địa bàn. Theo ông Nguyễn Thành Lợi, Phó Tổng Biên tập Thường trực Báo Sài Gòn Giải Phóng, đây là năm thứ hai Báo Sài Gòn Giải Phóng xuống vùng dân tộc thiểu số Sóc Trăng tặng quà học sinh. Những món quà tuy nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa sẽ giúp các em vui Tết Trung thu thêm ấm áp; từ đó vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt trong thời gian tới.

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng trao quà trung thu cho trẻ em vùng biển Sóc Trăng. 
Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN

Nhận được quà bánh và xe đạp từ nhà hảo tâm, em Danh Minh Hoàng (phường 2, thị xã Vĩnh Châu) chia sẻ, đây là Tết Trung thu đầu tiên em được tặng xe đạp, lồng đèn và bánh. Em rất vui và gửi lời cảm ơn các cô, chú đã quan tâm; bản thân hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn trong thời gian tới.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng Huỳnh Quốc Quy cho biết, xác định tầm quan trọng trong công tác chăm lo, giáo dục, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng, nhất là thiếu nhi thuộc nhóm dễ bị tổn thương, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tiếp tục vận động nhiều nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động để chăm lo cho thiếu nhi trong tỉnh với phương châm “Không để em nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đón Tết Trung thu”.

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng chọn 4 điểm trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi vùng dân tộc thiểu số, các em có hoàn cảnh khó khăn với hơn 5.100 phần quà (lồng đèn, bánh, kẹo, sữa, các nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, sinh hoạt cho thiếu nhi), tổng giá trị khoảng 600 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, từ ngày 15-17/9, nhiều địa phương, các sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tặng hàng chục ngàn phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi cha mẹ ở các vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới biển. Các hoạt động diễn ra an toàn, tiết kiệm, thiết thực đã để lại kỷ niệm đẹp trong thiếu nhi; qua đó, cổ vũ, động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động cũng thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền địa phương đối với thiếu nhi, nhất là các em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh./.

Tuấn Phi

Xem thêm