-
Xây dựng Đảng
Thường trực Ban Bí thư chủ trì Phiên họp Thường trực Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng
Thường trực Ban Bí thư yêu cầu các cơ quan, bộ, ngành hữu quan chú trọng đôn đốc, kiểm tra, giám sát để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng các công việc chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng. -
Xây dựng Đảng
Phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Hội nghị thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong phát huy vai trò của cấp cơ sở; còn một bộ phận cán bộ chưa thật sự quan tâm, chú trọng công tác này, chưa dành nhiều thời gian cho việc giải quyết đơn thư và chưa tích cực đối thoại với dân. -
Thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác giải quyết thủ tục hành chính tại xã biên giới Bát Mọt, tỉnh Thanh Hóa
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh tích hợp, liên thông dữ liệu; đẩy mạnh phong trào bình dân học vụ số, hướng dẫn người dân về chuyển đổi số, qua đó thúc đẩy hình thành công dân số. -
Chính sách và phát triển
Chính quyền địa phương 2 cấp ở Hà Nội: Động lực mới trong quản lý và phục vụ nhân dân
Sau 3 tháng triển khai, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Hà Nội đã tạo được những chuyển biến rõ nét như: Bộ máy tinh gọn, hiệu lực quản lý nâng lên, người dân được phục vụ thuận tiện hơn. Đây là những tín hiệu tích cực khẳng định tính đúng đắn của chủ trương. -
Chính phủ hành động
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Yêu cầu đạt 3 mục tiêu trong rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật
Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý việc rà soát, tháo gỡ vướng mắc thể chế để chuyển đổi từ trạng thái từ nền hành chính quản lý là chính sang trạng thái kiến tạo phát triển, phục vụ nhân dân -
Xây dựng Đảng
Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú chủ trì Phiên họp thứ 4 Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng
Thường trực Ban Bí thư đề nghị các cơ quan, đơn vị và các thành viên trong Tiểu ban nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát chức năng, nhiệm vụ được phân công, chủ động chỉ đạo đôn đốc thực hiện. -
Chính phủ hành động
Chính quyền địa phương 2 cấp: Nhận diện đúng, trúng khó khăn để phục vụ người dân hiệu quả
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Ngọc chỉ rõ một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các bất cập, yêu cầu địa phương nhận diện đúng, trúng để có giải pháp xử lý hiệu quả, bảo đảm phục vụ người dân tốt hơn. -
Chính phủ hành động
Chính quyền địa phương 2 cấp: Hưng Yên linh hoạt vượt khó, nâng chất phục vụ dân
Sau hơn một tháng triển khai, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Hưng Yên bước đầu cho thấy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, chuyển từ quản lý hành chính sang phục vụ người dân, kiến tạo phát triển. -
Xây dựng Đảng
Hải Phòng: Chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số thân thiện để phục vụ người dân tốt hơn
Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã An Thành thời gian qua đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số xây dựng chính quyền điện tử, mở rộng cung ứng dịch vụ công trực tuyến -
Sức khỏe
Khánh Hòa: Đưa vào hoạt động Nhà lưu trú “Hiểu và Thương” phục vụ thân nhân bệnh nhân
Công trình Nhà lưu trú “Hiểu và Thương” có tổng diện tích sử dụng 120m2, được thiết kế gồm 2 khu nhà riêng biệt dành cho nam và nữ, đảm bảo không gian nghỉ ngơi riêng tư, an toàn và thuận tiện cho thân nhân bệnh nhân. -
Thời sự
Đồng chí Phan Đình Trạc kiểm tra vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công phường Long Khánh, Đồng Nai
Đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nhấn mạnh vai trò của hành chính công trong việc xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, hiện đại.
- 1
- 2
