-
Chính phủ hành động
Chính quyền địa phương 2 cấp: Hưng Yên linh hoạt vượt khó, nâng chất phục vụ dân
Sau hơn một tháng triển khai, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Hưng Yên bước đầu cho thấy hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, chuyển từ quản lý hành chính sang phục vụ người dân, kiến tạo phát triển. -
Xây dựng Đảng
Hải Phòng: Chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số thân thiện để phục vụ người dân tốt hơn
Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã An Thành thời gian qua đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số xây dựng chính quyền điện tử, mở rộng cung ứng dịch vụ công trực tuyến -
Sức khỏe
Khánh Hòa: Đưa vào hoạt động Nhà lưu trú “Hiểu và Thương” phục vụ thân nhân bệnh nhân
Công trình Nhà lưu trú “Hiểu và Thương” có tổng diện tích sử dụng 120m2, được thiết kế gồm 2 khu nhà riêng biệt dành cho nam và nữ, đảm bảo không gian nghỉ ngơi riêng tư, an toàn và thuận tiện cho thân nhân bệnh nhân. -
Thời sự
Đồng chí Phan Đình Trạc kiểm tra vận hành Trung tâm phục vụ hành chính công phường Long Khánh, Đồng Nai
Đồng chí Phan Đình Trạc ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, nhấn mạnh vai trò của hành chính công trong việc xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, hiện đại. -
Xây dựng Đảng
Sáng tạo trong vận hành chính quyền cấp xã để phục vụ nhân dân tốt nhất
Trung tâm phục vụ hành chính công phường An Hải công khai thời gian làm việc, thông tin đường dây nóng, thông tin liên hệ của cán bộ đầu mối để hỗ trợ, giải đáp kịp thời mọi thắc mắc, phản ánh, kiến nghị liên quan đến thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. -
Xây dựng Đảng
Không để trống trách nhiệm, tạo thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận dịch vụ hành chính công
Sau khi sáp nhập, các địa phương thuộc khu vực Bình Dương (cũ) đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ tiếp nhận, sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính, từng bước vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đảm bảo hoạt động ổn định và phục vụ tốt người dân. -
Xây dựng Đảng
Bố trí cán bộ có năng lực phù hợp để đảm bảo chất lượng phục vụ người dân
Theo mô hình tổ chức chính quyền hai cấp, xã, tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, từng cán bộ, công chức. Trong những ngày đầu, người dân đã đến thực hiện các thủ tục hành chính công, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn. -
Thời sự
Chính quyền địa phương 2 cấp: Bước tiến nâng cao hiệu quả phục vụ người dân
Các địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; đồng thời, việc phân công, bố trí và tập huấn cho cán, bộ, công chức cũng đã được triển khai từ trước nên trong ngày đầu tiên làm việc, các hoạt động diễn ra khá thuận lợi. -
Xây dựng Đảng
Chính quyền địa phương 2 cấp: Gần dân, phục vụ nhân dân tốt hơn
Trung tâm Phục vụ hành chính công tại các xã, phường vận dụng đúng văn bản chỉ đạo của các địa phương, chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất để cán bộ công chức làm việc và nhân dân đến liên hệ công tác, đảm bảo môi trường sạch và đẹp. -
Xã hội
Xây dựng chính quyền số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân
Các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thống nhất hành động, quyết tâm thực hiện tốt quy định về thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, quán triệt đầy đủ và triển khai hiệu quả việc phân cấp, phân quyền triệt để.
- 1
- 2