Xây dựng Đảng

Tuyên Quang hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Tuyên Quang

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các Thành ủy, Huyện ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, với 219 điểm cầu và gần 18.000 đại biểu tham dự.

Quang cảnh Hội nghị. 
Ảnh: Quang Cường – TTXVN

Ngày 10/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo tổ chức Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các Thành ủy, Huyện ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, với 219 điểm cầu và gần 18.000 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy Tuyên Quang đã triển khai Hướng dẫn số 27-HD/BTCTW ngày 26/8/2024 của Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn một số nội dung Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kế hoạch số 525-KH/TU ngày 19/9/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVII) thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Theo Kế hoạch của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang, thời gian tiến hành Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, Chi bộ trực thuộc Đảng ủy bộ phận và Đảng bộ bộ phận, thời gian không quá 1 ngày, bắt đầu từ tháng 1/2025 và hoàn thành trước ngày 31/3/2025. Thời gian tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở, Chi bộ cơ sở không quá 2 ngày, bắt đầu từ tháng 4/2025 và hoàn thành trước ngày 30/6/2025; Đại hội đại biểu đảng bộ cấp huyện và tương đương không quá 3 ngày, hoàn thành trước ngày 31/8/2025; Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh tổ chức không quá 4 ngày, hoàn thành trước ngày 31/10/2025.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung phát biểu tại Hội nghị. 
Ảnh: Quang Cường – TTXVN

Tại hội nghị, bà Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị đặt ra yêu cầu rất cao trong công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Do vậy, thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng, địa phương cần bám sát các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh làm cơ sở triển khai các công tác chuẩn bị và các bước theo đúng quy trình, quy định, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức đảng khẩn trương quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Kế hoạch 525 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và các văn bản của cấp mình về lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp đến các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để nắm vững, hiểu rõ, hiểu đúng, tạo sự thống nhất từ tỉnh đến cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung đề nghị các cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ bảo đảm chất lượng. Công tác xây dựng văn kiện phải được thực hiện có chất lượng, bám sát cơ sở, xác định rõ những điểm mạnh và những vấn đề còn tồn tại, hạn chế của từng địa phương để có những định hướng phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả. Văn kiện cấp dưới phải bám sát và phù hợp với định hướng của cấp trên, nhất là các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển. Bên cạnh đó, công tác nhân sự phải thực hiện đúng quy định của Trung ương và tỉnh, bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy Đảng; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu theo quy định; lựa chọn những đồng chí tham gia cấp ủy phải có đức, có tài, vì sự nghiệp chung.../.

Nguyễn Quang Cường

Tin liên quan

Xem thêm