Đây là cơ hội để toàn ngành Du lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng.
TTXVN - Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin cho biết: Từ ngày 7-9/3, Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ ITB 2023 tại Trung tâm Triển lãm Berlin Expo Center City (Đức).
Tại đây, Việt Nam xây dựng gian hàng rộng 450m2 theo chủ đề “Kết nối lại” sau thời gian gián đoạn do COVID-19. Du lịch Việt Nam sẽ ưu tiên kết nối lại với thị trường, đối tác, khách du lịch, công chúng Đức và châu Âu. Bên cạnh đó là hoạt động giới thiệu, quảng bá điểm đến Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách với nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, phù hợp với xu hướng thị trường trong bối cảnh mới.
Bên cạnh chương trình chính thức, du lịch Việt Nam giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, làm việc và gặp gỡ một số cơ quan đơn vị, các đối tác chiến lược tại Đức cũng như khu vực châu Âu. Cùng với đó là tiệc giao thương tạo điểm nhấn, cơ hội giao lưu, trao đổi hợp tác, thu hút sự quan tâm của du khách, truyền thông.
Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo với sự góp mặt của gần 45 đơn vị/doanh nghiệp nhằm cập nhật tình hình phát triển, cơ chế chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch mới; hỏi đáp ngắn về các loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch gắn với phát triển bền vững, có trách nhiệm, chăm sóc sức khỏe...; ra mắt các sản phẩm quảng bá du lịch mới của Việt Nam (website, video clip, ấn phẩm cho chiến dịch quảng bá mới).
Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam tham gia Hội chợ ITB 2023 nhằm duy trì, củng cố hình ảnh, thương hiệu du lịch nước ta, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối lại với đối tác; tiếp cận thị trường, thúc đẩy, thu hút khách du lịch Đức và châu Âu đến Việt Nam. Thông qua Hội chợ, ngành du lịch tiếp tục duy trì và thúc đẩy sự hiện diện của du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm, trong đó có thị trường châu Âu, thị trường Đức...
Đây cũng là cơ hội để toàn ngành du lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng; đặc biệt là giới thiệu các chủ trương, chính sách, sản phẩm du lịch mới.
ITB là hội chợ du lịch quốc tế lớn, uy tín nhất trên thế giới, diễn ra vào tháng 3 hàng năm tại Thủ đô Berlin, Đức. Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 đơn vị triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ. Hội chợ thu hút khoảng 180.000 lượt khách tham quan...
Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/2 cho thấy: Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2/2023 đạt 933.000 lượt người, tăng 7,1% so với tháng trước và gấp 31,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung hai tháng của năm 2023, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 1,8 triệu lượt, gấp 36,6 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chưa bằng 60% so với cùng kỳ 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam 2 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không chiếm 90,7%; đường bộ chiếm 8,6% và đường biển chiếm 0,7%.
Doanh thu du lịch lữ hành hai tháng của năm 2023 ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là do năm nay nhiều tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động khai xuân thu hút khách du , còn cùng kỳ năm trước không tổ chức do ảnh hưởng của dịch COVID-19.../.
- Từ khóa:
- Du lịch Việt Nam
- ITB 2023