Sức khỏe

Vĩnh Long phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội phòng, chống đuối nước

Vĩnh Long

Gần 150 vận động viên đến từ các câu lạc bộ bơi lội trong tỉnh đã tham gia tranh tài ở Giải Bơi thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2024.

Các vận động viên thi đấu Giải Bơi lội thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2024. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Ngày 23/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp các ngành liên quan tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội phòng, chống đuối nước và Giải Bơi lội thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2024.

Tại Lễ phát động, gần 150 vận động viên đến từ các câu lạc bộ bơi lội và học sinh Tiểu học, học sinh Trung học cơ sở trong tỉnh đã tham gia tranh tài ở Giải Bơi thiếu niên, nhi đồng tỉnh Vĩnh Long năm 2024.

Lễ phát động nhằm động viên lực lượng học sinh độ tuổi thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh tham gia tập luyện và thi đấu môn bơi lội, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao trường học tỉnh Vĩnh Long trong thời gian tới. Qua việc phát động phong trào toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cũng nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức phong trào dạy bơi, học bơi, phong trào tập luyện và thi đấu môn bơi lội với đối tượng thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Đồng thời, vận động các nguồn lực xã hội đóng góp để phát động và triển khai các hoạt động trong công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long Huỳnh Trung Toàn cho biết, trong những năm qua, đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong cho người lớn và trẻ em, nguyên nhân xuất phát từ tình trạng người lớn và trẻ em không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, trong đó, đặc biệt là trẻ em tích cực tham gia tập luyện, thi đấu môn bơi lội, phòng chống đuối nước, tỉnh Vĩnh Long phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội, hướng đến mục tiêu phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, sống an toàn, hòa mình với lũ.

Theo Ban Tổ chức, Giải bơi năm nay thu hút nhiều lứa tuổi vận động viên là học sinh đang học ở các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, thiếu niên, nhi đồng ở các câu lạc bộ bơi các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tham gia 3 hệ thi đấu gồm: Hệ nhi đồng - phong trào, Hệ thiếu niên - phong trào và Hệ nhi đồng - năng khiếu.

Giải bơi đã tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng rèn luyện môn bơi, có cơ hội giao lưu, thi đấu tạo động lực phát triển thành tích chuyên môn, động viên phụ huynh quan tâm hơn việc tập luyện bơi cho trẻ, thúc đẩy công tác phòng, chống đuối nước. Ngoài ra, Giải bơi cũng giúp Ban Tổ chức phát hiện các tài năng bơi lội tiếp tục bồi dưỡng để phát triển, đóng góp cho thành tích thể thao của tỉnh./.

Lê Thúy Hằng

Lê Thúy Hằng

Xem thêm