Xã hội

Xây dựng cộng đồng doanh nhân trẻ, có trách nhiệm

Diễn đàn sẽ mở ra một sân chơi bổ ích, thiết thực, nơi hội tụ, kết nối, phát triển cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt.

Các thành viên Ban lãnh đạo Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam
Ảnh: TTXVN phát 

Chào đón Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, cộng đồng doanh nhân 8X, 9X đã kết nối, giao lưu và phát triển mạng lưới kinh doanh nhằm xây dựng một cộng đồng doanh nhân trẻ, năng động và có trách nhiệm xã hội tại Việt Nam.

Đây là hoạt động đánh đấu sự ra mắt Ban điều hành Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam, Ban điều hành Diễn đàn Doanh nhân 8X, 9X và phát động Giải thưởng Doanh nhân nhân ái 2025.

Ông Lê Công Năng, nhà sáng lập Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam đã giới thiệu về Diễn đàn Doanh nhân 8X, 9X và ý tưởng sáng lập. Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam ra đời như một minh chứng rõ nét cho tinh thần kết nối, hợp tác và phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam, hướng tới mở rộng kết nối quốc tế. Đây sẽ là nơi để các doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm quý báu, bài học thực tế về chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, cách thức quản trị rủi ro. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp trẻ, những người đang tìm kiếm lời khuyên từ những người đi trước.

Trao cờ chuyển giao các thế hệ lãnh đạo trong Diễn đàn doanh nhân.
Ảnh: Hoa Đoàn

Chủ tịch Hiệp hội Hội chợ Triển lãm Thương mại và Tổ chức Sự kiện Việt Nam Vũ Ngoạn Hợp cho rằng việc ra mắt Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam trong thời điểm này là có ý nghĩa thiết thực. Diễn đàn sẽ mở ra một sân chơi bổ ích, thiết thực, nơi hội tụ, kết nối, phát triển cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt. Với tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, vượt qua mọi khó khăn thử thách, không ngừng phát triển bền vững, Diễn đàn Doanh nhân chắc chắn sẽ đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa cho sự phồn vinh của đất nước.

Chủ tịch lâm thời Diễn đàn Doanh nhân 8X kiêm Trưởng ban Đối ngoại Diễn đàn Doanh nhân là bà Ngô Minh Tuệ, Phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Remedia. Bà kêu gọi sự đồng hành, chung sức của các doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân uy tín, tâm huyết thuộc thế hệ 7X, 8X, 9X cùng lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật, lòng tự tôn về doanh nghiệp Việt tự cường, đoàn kết, góp phần xây dựng Diễn đàn Doanh nhân ngày càng phát triển. Diễn đàn cam kết kết nối, thu hút mạnh mẽ các nguồn lực, hướng tới mục tiêu kết nối 30.000 doanh nhân trong vòng 3 năm, đưa Diễn đàn Doanh nhân trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức chính thức ra mắt "Cổng kết nối doanh nhân không giới hạn". Đây là một nền tảng công nghệ đột phá, hứa hẹn là cầu nối vững chắc cho cộng đồng doanh nhân. Cổng được xây dựng dựa trên công nghệ hiện đại nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Nền tảng này tập trung vào việc kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư, đối tác trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh, tìm kiếm cơ hội phát triểnK

Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Diễn đàn doanh nhân Việt Nam và Viện Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp IBIA
Ảnh: Hoa Đoàn

Ban tổ chức cũng phát động Giải thưởng “Doanh nhân văn hóa” 2025 nhằm tôn vinh những doanh nhân có đóng góp tích cực trong các hoạt động từ thiện, thiện nguyện. Giải thưởng góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội trong cộng đồng doanh nhân và khuyến khích họ tham gia tích cực hơn vào các hoạt động vì cộng đồng. Đây là một bước đi quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh doanh nhân toàn diện, thành công trong kinh doanh và có trách nhiệm với xã hội...

Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Diễn đàn doanh nhân Việt Nam và Viện Hỗ trợ Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp IBIA - Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội./.

Thanh Giang

Xem thêm