Sức khỏe

Chăm lo sức khỏe, tinh thần cho nữ công chức, viên chức và người lao động

Hải Dương

Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi “Vũ điệu đoàn viên công chức, viên chức, người lao động” và chương trình xét nghiệm tầm soát ung thư cho nữ đoàn viên, người lao động.

Một tiết mục biểu diễn tại Hội thi “Vũ điệu đoàn viên công chức, viên chức, người lao động” tỉnh Hải Dương.
Ảnh: Đinh Mạnh Tú - TTXVN

Ngày 13/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi “Vũ điệu đoàn viên công chức, viên chức, người lao động” và chương trình xét nghiệm tầm soát ung thư máu, siêu âm tuyến giáp; khám tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Chương trình nhằm chăm lo sức khỏe, động viên tinh thần đối với nữ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo có thêm động lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc, vất vả.

Tham gia hội thi có 18 đội đến từ 18 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với trên 353 vũ công tham gia. Mỗi đội tham gia biểu diễn một tiết mục vũ điệu với 20 đoàn viên, thời lượng không quá 10 phút, dựa trên nền nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đối với lao động sản xuất, tổ chức Công đoàn…

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho cho Liên đoàn Lao động huyện Thanh Hà; 2 giải nhì cho Liên đoàn Lao động huyện Ninh Giang và thị xã Kinh Môn; trao 5 giải ba và các giải khuyến khích cho Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố và công đoàn các ngành có phần thi xuất sắc.

Theo ông Đỗ Văn Sanh, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công, Trưởng ban Giám khảo hội thi, nhiều tiết mục đã có cách dàn dựng mới, có sự đầu tư về ý tưởng, nội dung sâu sắc thể hiện qua các tuyến đội hình, sự di chuyển các vị trí trên sân khấu. Các vũ điệu nhịp nhàng, đồng đều, nhiều tiết mục đạt đến sự chuyên nghiệp, kỹ thuật bài bản, phối hợp ăn ý, hóa trang đẹp…

Tại chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, Công ty TNHH Medlatec Việt Nam tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản và xét nghiệm tầm soát ung thư máu, siêu âm tuyến giáp miễn phí cho nhiều nữ đoàn viên, người lao động./.

Đinh Mạnh Tú

Tin liên quan

Xem thêm