An sinh

Xóa nhà tạm: Thành phố Hồ Chí Minh phát động xây dựng 95 Mái ấm Công đoàn

TP. Hồ Chí Minh

Đây là món quà ý nghĩa với người lao động, giúp nhiều đoàn viên, công nhân, lao động yên tâm phấn đấu lao động, sản xuất.

Kỷ niệm 79 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2024), sáng 23/9, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động công trình 95 căn “Mái ấm công đoàn”.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh Phạm Chí Tâm nhấn mạnh, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2025), 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), hưởng ứng phong trào thi đua chung tay "Xóa nhà tạm, nhà dột nát"  ở Thành phố Hồ Chí Minh. Công đoàn Thành phố mong muốn, mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng, thể hiện tình cảm, tấm lòng của mình với đoàn viên, người lao động khó khăn với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đại biểu công nhân lao động chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh). 
Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Ông Phạm Chí Tâm  đề nghị các cấp Công đoàn thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình đến đoàn viên, người lao động; tổ chức tiếp nhận sự đóng góp của đoàn viên công đoàn và người lao động. Đồng thời, các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình đoàn viên, người lao động được thụ hưởng chương trình giám sát việc xây dựng nhà đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Hưởng ứng phong trào thi đua chung tay "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" ở Thành phố, các cấp Công đoàn sẽ trao 95 căn “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trong nhà tạm, nhà dột nát, không có điều kiện sửa chữa và xây dựng mới. Công đoàn tập trung trao tặng “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên công đoàn, người lao động tại Quận 8, Bình Tân, huyện Hóc Môn, Nhà Bè và huyện Bình Chánh.

Là một trong những người đầu tiên đón nhận “Mái ấm Công đoàn” từ chương trình, chị Trần Thị Thùy Trang (đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Giày Eizo Việt Nam, tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh) không giấu được xúc động, vui mừng bởi sắp tới sẽ có nơi ở ổn định, tránh mưa nắng. Gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, mức sống và thu nhập tạm đủ để lo cho các cháu đến trường. Nhiều năm nay, cả nhà sống trong căn nhà xuống cấp, không an toàn mỗi khi mưa to, gió lớn nhưng chưa có tiền để sửa chữa. Công đoàn Thành phố trao tặng “Mái ấm Công đoàn” là hoạt động ý nghĩa, nhân văn hỗ trợ những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn viên và tổ chức Công đoàn giúp cho gia đình chị và những công nhân lao động khác có điều kiện sửa chữa lại ngôi nhà để yên tâm hơn mỗi khi mùa mưa, bão đến, chị Trang chia sẻ.

Tại lễ phát động, nhiều đoàn viên công đoàn, người lao động, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hóc Môn được nhận hỗ trợ từ chương trình "Mái âm Công đoàn" xúc động gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các cấp và tổ chức Công đoàn đã tạo điều kiện cho mỗi gia đình có mái ấm an toàn, ấm áp tình người. Đây cũng là món quà ý nghĩa với người lao động, giúp nhiều đoàn viên, công nhân, lao động yên tâm phấn đấu lao động, sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước ổn định cuộc sống.

Trước đó, Đoàn đại biểu Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và công nhân, người lao động đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân các Anh hùng liệt sỹ, đồng bào đã ngã xuống vì độc lập tự do dân tộc nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến./.

Thanh Vũ

Xem thêm