An sinh

Xóa nhà tạm: Tuổi trẻ Bình Phước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Bình Phước

Với quyết tâm cao, trong 5 năm (2019 - 2024), tuổi trẻ Bình Phước đã thực hiện được hơn 70 căn nhà thanh niên.

Tỉnh đoàn Bình Phước bàn giao nhà thanh niên cho anh Lê Ngô Nhất Sang, ở huyện Đồng Phú.
Ảnh: TTXVN phát

Xóa nhà tạm là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Cùng với các cấp, ngành, tuổi trẻ Bình Phước tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, huy động các nguồn lực góp sức vào chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước Nguyễn Trọng Lâm, Tỉnh đoàn phấn đấu thực hiện Công trình thanh niên “50 căn nhà thanh niên cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo”. Với quyết tâm cao, trong 5 năm (2019 – 2024), tuổi trẻ Bình Phước đã thực hiện được hơn 70 căn nhà. Việc trao tặng nhà góp phần xóa nhà tạm, nhà dột nát cho đoàn viên, thanh niên địa bàn tỉnh nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, tạo không khí thi đua sôi nổi thực hiện phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” cho người nghèo.

Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện đoàn Bù Đăng Trần Thị Hoài cho biết, là một trong những địa phương nhiều khó khăn của tỉnh Bình Phước, nhưng Huyện đoàn Bù Đăng luôn cố gắng kịp thời giúp đỡ đoàn viên nghèo, cận nghèo có điều kiện ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Giai đoạn 2019 – 2024, thực hiện phong trào xóa nhà tạm cho đoàn viên khó khăn về nhà ở, Huyện đoàn Bù Đăng đã vận động xây tặng 7 căn nhà.

Gia đình chị Điểu Thị Hiền (khu phố Đức Lợi, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng) là người dân tộc S’tiêng, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhà tạm bợ mưa dột không có chỗ ngủ cho 3 mẹ con. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình chị, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bù Đăng vận động Công ty cổ phần Lộc Trời và các nhà tài trợ xây dựng căn nhà diện tích 40m2 với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Chị Điểu Thị Hiền bày tỏ rất vui mừng và xúc động khi được các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên trên địa bàn tỉnh quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xây dựng ngôi nhà mới rộng rãi, kiên cố. Có nhà mới, chị sẽ cố gắng lao động để cuộc sống ngày càng ổn định và sớm thoát nghèo.

Tương tự, anh Điểu Hiếu (đoàn viên người dân tộc S’tiêng, thôn Đắk La, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng) có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ cận nghèo của địa phương nhưng anh vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên phát động. Do ít đất sản xuất, thu nhập của gia đình anh Điểu Hiếu chủ yếu dựa vào công việc đi làm thuê khá bấp bênh. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình Điểu Hiếu, Huyện đoàn Bù Đăng đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm xây dựng nhà thanh niên cho anh.

Anh Điểu Hiếu xúc động chia sẻ: “Do điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình tôi chưa sửa chữa được nhà. Vì vậy, khi được hỗ trợ căn nhà, tôi và gia đình rất vui, cảm ơn các cấp Đoàn thanh niên và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp gia đình ổn định nơi ở, giúp cuộc sống đỡ vất vả hơn. Căn nhà khang trang đã giúp tôi thêm động lực để phát triển kinh tế gia đình, yên tâm và phấn khởi tham gia các hoạt động Đoàn tại địa phương”.

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Huyện đoàn Bù Đăng Trần Thị Hoài, thời gian tới sẽ tiếp tục khảo sát các đoàn viên, thanh niên khó khăn về nhà ở để hỗ trợ. Bên cạnh những nguồn lực hiện có, các cấp Hội tăng cường kết nối các nhà hảo tâm, huy động ngày công của đoàn viên, thanh niên và tranh thủ nguồn lực từ nguồn kinh phí của địa phương hỗ trợ.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước Nguyễn Trọng Lâm khẳng định, tuổi trẻ Bình Phước tiếp tục hưởng ứng thực hiện phong trào thi đua chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn. Các công trình đảm bảo an toàn, có chất lượng, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc và đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững./.

Nhật Bình

Tin liên quan

Xem thêm