An sinh

300 công nhân lao động Bến Tre được khám bệnh miễn phí

Bến Tre

Khoảng 300 công nhân, người lao động đã được các y, bác sĩ xét nghiệm đường máu, đo huyết áp, điện tâm đồ, khám mắt và các chuyên khoa khác.

Bến Tre khám bệnh miễn phí cho công nhân lao động
Ảnh: Chương Đài/TTXVN 

Sáng 12/5, tại khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre phối hợp với Sở Y tế tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động.

Tại chương trình, khoảng 300 công nhân, người lao động đã được các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế huyện Châu Thành và thành phố Bến Tre xét nghiệm đường máu, đo huyết áp, điện tâm đồ, khám mắt và các chuyên khoa khác. Trong quá trình khám bệnh, các y, bác sỹ còn tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, kiến thức về rèn luyện thân thể, thể dục thể thao phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý liên quan đến tim mạch, tiểu đường, mắt, tiêu hóa,…

Phấn khởi và vui mừng khi được khám bệnh miễn phí, ngay từ sáng sớm, các công đoàn viên, người lao động đã có mặt đông đủ tại Nhà điều hành Khu công nghiệp Giao Long. Chị Huỳnh Thanh Phượng (công nhân Công ty FASV) bày tỏ chị thấy chương trình có ý nghĩa thiết thực vì đa số công nhân đều khó khăn, không có điều kiện đi khám bên ngoài. Đồng thời, chị cũng như các anh chị em công nhân lao động rất là vui khi được y, bác sỹ quan tâm, tận tình khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Qua đó, giúp người lao động chủ động phòng và điều trị bệnh, tạo tâm lý tốt để yên tâm lao động, sản xuất. Chị hy vọng chương trình này sẽ lan rộng hơn nữa, góp phần chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động, giúp hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre Huỳnh Văn Tấn cho biết, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp công nhân lao động được tầm soát, phát hiện bệnh sớm để có hướng điều trị kịp thời. Chương trình góp phần tuyên truyền những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, từ đó người lao động có thể tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như người thân trong gia đình.

Thông qua hoạt động này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre mong muốn ngoài việc thực hiện đúng quy định của pháp luật, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cũng như sức khỏe cho người lao động. Đồng thời, các bên liên quan tăng cường giáo dục sức khỏe cho công nhân lao động bằng nhiều hình thức phù hợp; giúp họ có sức khỏe, tinh thần tốt, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng của sản phẩm, cũng như giúp người lao động tin yêu, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.

Phan Thị Ngọc Chương Đài

Xem thêm