An sinh

Phát động phong trào tiết kiệm, huy động nguồn lực xã hội xây dựng nhà tình nghĩa

Long An

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức chương trình đã nhận được sự hưởng ứng từ các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ với tổng số tiền hơn 11,2 tỷ đồng.

TTXVN - Ngày 4/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động “Phong trào tiết kiệm, huy động nguồn lực xã hội để xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh”. Tham dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Được, cùng lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, qua hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Long An có hơn 30.000 liệt sĩ, trên 12.000 thương, bệnh binh, trên 5.300 Mẹ Việt Nam Anh hùng (hiện 67 Mẹ còn sống).

Với truyền thống "uống nước nhớ nguồn", thời gian qua, bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, giảm nghèo bền vững và an sinh xã hội. Long An xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi đối với người có công.

Ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh, Long An trân trọng và biết ơn sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tham gia huy động nguồn lực thực hiện chương trình. Tỉnh đã huy động được trên 1.996 tỷ đồng, với gần 700 công trình, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn. Trong đó, thông qua việc vận động ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa được hơn 330,5 tỷ đồng; đã xây dựng mới 11.488 căn nhà, sửa chữa 2.534 căn nhà tình nghĩa, với tổng số tiền gần 367 tỷ đồng. Hiện, toàn tỉnh còn gần 300 căn nhà cần được đầu tư xây dựng sửa chữa, với kinh phí hơn 16 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, tỉnh là địa phương duy nhất trong cả nước có chương trình xây dựng nhà tình nghĩa cho người “thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng”, theo đó đã xây dựng được 237 căn, với giá trị trên 14 tỷ đồng. Đây là việc làm thiết thực, giúp các gia đình có công với cách mạng đang gặp khó khăn về nhà ở ổn định cuộc sống.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út kêu gọi các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên, các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân tiết kiệm để chung sức xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tiến tới chào mừng Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức chương trình đã nhận được sự hưởng ứng từ các cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ với tổng số tiền hơn 11,2 tỷ đồng.

Sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được cùng lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành, địa phương đến thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

Đức Hạnh

Tin liên quan

Xem thêm