An sinh

Thành phố Hồ Chí Minh tuyển dụng gần 10.000 vị trí việc làm ở các lĩnh vực

TP. Hồ Chí Minh

Các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng đưa ra mức lương bình quân từ 8-25 triệu đồng/tháng, tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cho hơn 5.000 sinh viên sắp tốt nghiệp và người lao động có nhu cầu việc làm tại Thành phố.

Sinh viên và người lao động tìm việc tại ngày hội. 
Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

TTXVN - Ngày 10/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (Yes Center) phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Thành phố (IUH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng, việc làm năm 2024.

Ngày hội thu hút hơn 60 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp gần 10.000 vị trí việc làm đa dạng ở các lĩnh vực, ngành nghề như: xây dựng, công nghệ thông tin, cơ khí, ô tô, điện - điện tử, hóa, công nghệ thực phẩm, môi trường, kinh tế - tài chính - ngân hàng, du lịch - nhà hàng - khách sạn, quản trị kinh doanh...

Cùng với các chế độ, chính sách được đảm bảo theo quy định, các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng cũng đưa ra mức lương bình quân từ 8 - 25 triệu đồng/người/tháng, tạo cơ hội việc làm hấp dẫn cho hơn 5.000 sinh viên sắp tốt nghiệp và người lao động có nhu cầu việc làm tại Thành phố.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đàm Sao Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, đây là hoạt động thường niên nhằm giới thiệu việc làm cho sinh viên, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà trường. Ngày hội cũng là cơ hội tốt giúp sinh viên tiếp xúc, tìm kiếm việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín; đồng thời, là cơ hội cho doanh nghiệp tuyển dụng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu, định hướng phát triển của đơn vị.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đàm Sao Mai chia sẻ, những năm qua, hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh trong tuyển dụng, việc làm và những chương trình hợp tác về tham quan, thực tập, đào tạo ngắn hạn cũng như hợp tác nghiên cứu - chuyển giao công nghệ. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố luôn coi trọng hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo nhân lực để không chỉ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực, có phẩm chất mà còn thích ứng với yêu cầu hội nhập quốc tế, xu thế phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ tư. 

Sinh viên và người lao động tìm việc tại ngày hội. 
Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Tham gia tuyển dụng tại Ngày hội, ông Nguyễn Thành Duy Sinh, Trưởng phòng Nhân sự, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Namyang Sourcing cho biết, đơn vị sẽ tuyển dụng khoảng 10 vị trí việc làm về công nghệ may, xuất nhập khẩu, kỹ thuật thiết kế… Ngày hội việc làm là cơ hội để sinh viên tiếp cận với các doanh nghiệp; đồng thời, thể hiện sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, trong đó có đào tạo và tuyển dụng.

Việc hợp tác với nhà trường tạo thêm cơ hội cho sinh viên kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên… Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với sinh viên và ngược lại, sinh viên có cơ hội làm việc ở các vị trí mà công ty có nhu cầu tuyển dụng.

Đến với Ngày hội, hàng nghìn sinh viên, người lao động đã nộp hồ sơ ứng tuyển; trong đó, nhiều người đã được doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp và hẹn lịch làm việc. Em Phạm Thị Thanh Thảo, sinh viên năm cuối chuyên ngành Tài chính ngân hàng (Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh) tin tưởng, đây là cơ hội để em tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực chuyên ngành đã học. Qua đó, mỗi sinh viên có cơ hội thể hiện mình thông qua việc phát huy năng lực, kỹ năng thực hành trước khi bắt đầu công việc.../.

Thanh Vũ

Tin liên quan

Xem thêm