Hội nhập

Ấn Độ thuộc nhóm có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Bình Dương

Bình Dương

Các dự án đầu tư của Ấn Độ tại Bình Dương đã góp phần tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, đóng góp tích cực vào ngân sách tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đoàn Chủ tịch Đại hội.
Ảnh: Nguyễn Huyền Trang - TTXVN

Ngày 15/8, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Bình Dương tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội gồm 15 thành viên. Bà Vũ Thị Vân Hương, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vũ Chi Nam được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2024-2029.

Bà Vũ Thị Vân Hương, Giám đốc Công ty TNHH Vũ Chi Nam được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2024-2029.
Ảnh: Nguyễn Huyền Trang - TTXVN

Nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm củng cố và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Ấn Độ. Hội chú trọng các hoạt động từ thiện, hỗ trợ khu nhà trọ và lực lượng phòng, chống COVID-19, phối hợp trao, tặng quà, khám bệnh miễn phí cho người dân.

Bình Dương có quan hệ hợp tác kinh tế chặt chẽ với Ấn Độ, nhiều doanh nghiệp nước này đã và đang đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, công nghệ thông tin, dược phẩm. Tính đến cuối năm 2023, các doanh nghiệp Ấn Độ đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào Bình Dương, với 15 dự án đang hoạt động trong lĩnh vực chế tạo máy, sản xuất dược phẩm và công nghệ thông tin. Ngoài ra, Ấn Độ nằm trong nhóm 10 quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại tỉnh. Các dự án này đã góp phần tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương, đóng góp tích cực vào ngân sách tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Bình Dương tập trung tuyên truyền đối ngoại, quảng bá văn hóa và thúc đẩy hợp tác hữu nghị với Ấn Độ. Hội duy trì mối quan hệ với các cơ quan đại diện ngoại giao, hỗ trợ doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư tại tỉnh, tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, thiện nguyện.

Ngoài ra, Hội sẽ tạo cơ hội cho sinh viên, giáo viên đi học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Ấn Độ. Hội tiếp tục đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân, góp phần phát triển quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong giai đoạn mới.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại Đại hội
Ảnh: Nguyễn Huyền Trang - TTXVN

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đề nghị, Hội cần nhanh chóng xây dựng kế hoạch hoạt động hằng năm, bám sát định hướng của Trung ương Hội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, phù hợp tình hình thực tế địa phương. Hội tập trung đổi mới cách thức tổ chức nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động, mở rộng mạng lưới hội viên, đặc biệt là thu hút doanh nghiệp và cá nhân có quan hệ với Ấn Độ sẽ là ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, Hội tăng cường thông tin, tuyên truyền tới hội viên và nhân dân về chủ trương đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước trong quan hệ với Ấn Độ; xây dựng và mở rộng mạng lưới đối tác nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác trong các giao lưu văn hóa, xã hội, kinh tế. Mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, học sinh, sinh viên, người lao động tại tỉnh có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu, hợp tác với Ấn Độ.

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Giấy khen cho một tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp quan trọng trong việc phát triển quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ./.

Nguyễn Huyền Trang

Tin liên quan

Xem thêm