Một số điểm tham quan trên địa bàn An Giang đón lượng lớn du khách như: Khu du lịch quốc gia Núi Sam (Châu Đốc), khu du lịch Núi Cấm và điểm du lịch Trà Sư (huyện Tịnh Biên).
TTXVN - Chiều 3/5, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết: Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (ngày 29/4 đến 3/5), ngành du lịch An Giang đón khoảng 300.000 lượt khách tham quan, tương đương so với cùng kỳ năm 2022.
Một số điểm tham quan trên địa bàn An Giang đón lượt khách du lịch đến tham quan lớn như: Khu du lịch quốc gia Núi Sam (Châu Đốc) đón 68.000 lượt; khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên) đón 52.000 lượt; điểm du lịch Trà Sư (huyện Tịnh Biên) đón 12.000 lượt; điểm du lịch Tức Dụp (huyện Tri Tôn) đón 7.000 lượt; Miễu Bà Bàu Mướp (huyện Tịnh Biên) đón 48.0000 lượt khách.
Các điểm tham quan cụm hồ Tri Tôn như: Hồ Tà Pà, Soài Chek, Ô Thum… thu hút khoảng 90.000 lượt khách. Một số điểm tham quan khác như Điểm dừng chân Vạn Hương Mai (Châu Đốc), Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (Long Xuyên), Nhà mồ Ba Chúc (Tri Tôn),… thu hút trên 20.000 lượt khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.
Thống kê nhanh từ ngày 29/4 - 3/5 tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh, khách lưu trú đạt 7.200 lượt, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2022; trong đó khách quốc tế 269 lượt. Khách du lịch lưu trú tập trung đông tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Châu Đốc và thành phố Long Xuyên, công suất phòng ước đạt 60%.
Theo ông Đào Sĩ Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, để tạo điều kiện vui chơi, giải trí cho du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang tổ chức một số chương trình vui chơi giải trí kết hợp biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực phục vụ khách tham quan, du lịch như: Khu Cáp treo Núi Cấm (huyện Tịnh Biên) tổ chức tiệc buffet bánh miễn phí và chương trình hoạt náo, trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, xiếc, ảo thuật miễn phí; điểm du lịch rừng tràm Trà Sư tổ chức chương trình buffet các loại bánh truyền thống, trái cây và nước suối miễn phí phục vụ khách du lịch.
Ông Tuấn cho biết, huyện Tri Tôn cũng tổ chức sự kiện biểu diễn dù lượn và thả diều nghệ thuật với các hoạt động biểu diễn dù lượn, diều lượn, máy bay mô hình kết hợp chương trình biểu diễn văn nghệ đồng bào dân tộc Khmer, gian hàng ẩm thực “Hương vị đặc sắc Tri Tôn” tại Khu liên hợp Thể thao - Du lịch Tà Pạ - Soài Chek từ ngày 30/4-1/5, thu hút đông du khách đến An Giang trong kỳ nghỉ kéo dài.
Trong dịp lễ 30/4-1/5, các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang cũng quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí, tạo cảnh quan đẹp, ý nghĩa cho khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm, đồng thời có sự chuẩn bị chu đáo về vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định giá cả.
Trong 3 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch An Giang đón 4 triệu lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 50% kế hoạch năm 2023. Trong đó có 6.000 lượt khách quốc tế, tăng gấp 20 lần so cùng kỳ năm 2022 và đạt 50% kế hoạch năm 2023. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trong quý I/2023 đạt 2.500 tỷ đồng, tăng 79% so cùng kỳ năm 2022 và đạt 45% kế hoạch năm. Năm 2023, ngành du lịch tỉnh đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách tham quan; trong đó lượt khách lưu trú của các khách sạn đạt chuẩn và nhà nghỉ, nhà trọ ước đạt 700 nghìn lượt; phấn đấu doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 5.500 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, thời gian tới, ngành du lịch tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa địa phương và Cụm liên kết hợp tác, phát triển du lịch phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, các địa phương đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Đồng Tháp; tập trung xây dựng các tour, tuyến du lịch tiêu biểu, kết nối các điểm du lịch đặc sắc của vùng Đồng bằng sông Cửu Long; tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch An Giang theo hướng phát triển các “chuỗi giá trị ngành du lịch” và “sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo” nhằm thúc đẩy du lịch phát triển.
Ngoài ra, ngành du lịch An Giang cũng tập trung nghiên cứu, phát triển sản phẩm du lịch mới làm phong phú loại hình, sản phẩm, gia tăng giá trị sản phẩm du lịch; triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa, tập trung vào kỳ nghỉ hè và dịp lễ; đầu tư, nâng cấp hạ tầng du lịch, khu vui chơi, giải trí.../.