Du lịch

Khách du lịch đến Phú Yên tăng cao, khách sạn gần biển kín phòng

Trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5, ngành du lịch tỉnh Phú Yên dự kiến khách tham quan các địa điểm trong tỉnh đạt 40.700 lượt, tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 80 tỷ đồng.

Quần thể san hô tại Hòn Yến, Phú Yên. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29/4 đến ngày 1/5), đông đảo khách du lịch đã đến tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, khách tham quan tại di tích quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa (huyện Tuy An) đạt 25.100 lượt khách, trong đó có 17.750 khách ngoài tỉnh; tại danh thắng Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh (thị xã Đông Hòa) đạt 7.820 lượt khách, trong đó có 6.020 khách ngoài tỉnh.

Ông Cao Hồng Nguyên, Trưởng Phòng Quản lý du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên thông tin thêm, qua theo dõi tình hình hoạt động du lịch trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đến Phú Yên tăng cao hơn dự kiến; số liệu tổng hợp sẽ được ngành chức năng thống kê sau 5 ngày nghỉ lễ. Các khách sạn khu vực gần biển tại thành phố Tuy Hòa trong những ngày qua đạt công suất phòng 100%.

Trong dịp lễ, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động cũng được ngành chức năng tỉnh Phú Yên và các địa phương tổ chức, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham gia thưởng thức, trải nghiệm.

Vào sáng 30/4, gần 150 vận động viên đến từ 22 đơn vị là các địa phương, sở ngành, doanh nghiệp trong tỉnh cùng đông đảo du khách đã tham gia giải việt dã chinh phục đỉnh núi Đá Bia (thị xã Đông Hòa). Hoạt động này do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức đã góp phần quảng bá thêm một địa danh nổi tiếng trong tỉnh.

Ngoài ra, hoạt động nghệ thuật âm nhạc đường phố tại công viên Hồ Điều Hòa Hồ Sơn và chương trình nghệ thuật truyền thống tại di tích Tháp Nhạn (thành phố Tuy Hòa) cũng đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức vào tối 30/4 và tối 1/5 đã thu hút đông đảo người dân cùng khách du lịch đến thưởng thức, tham quan, trải nghiệm.

Vẻ đẹp say đắm lòng người tại bán đảo Hòa An, thị xã Sông Cầu, Phú Yên. (Ảnh: TTXVN phát)

Trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5, ngành du lịch tỉnh Phú Yên dự kiến số lượng khách đến tham quan các địa điểm trong tỉnh đạt 40.700 lượt, tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 80 tỷ đồng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch có thái độ phục vụ văn minh, lịch sự với khách; các đơn vị kinh doanh lữ hành xây dựng các tour mới nhằm giới thiệu du khách tham quan di tích lịch sử, văn hóa, biển đảo; các nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, giải khát tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm và không bán cao hơn giá niêm yết./.

Tường Quân

Xem thêm