Xây dựng Đảng

Báo chí góp phần quảng bá hình ảnh con người Nghệ An ra cả nước và thế giới

Nghệ An

Cả nước hiện có hơn 50% các tỉnh, thành phố có Giải Búa liềm vàng của tỉnh, mỗi năm, Ban tổ chức Giải "Búa Liềm vàng" cấp Trung ương nhận được khoảng 20.000 bài viết.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão (Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN)

TTXVN- Sáng 12/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão, trao Giải báo chí viết về xây dựng Đảng - Giải “Búa liềm vàng” năm 2022, phát động hưởng ứng Giải báo chí Búa liềm vàng năm 2023.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; đông đảo cơ quan báo chí, lãnh đạo, nhà báo, phóng viên trên địa bàn tỉnh...

Hội Báo Xuân là hoạt động văn hóa tinh thần, trở thành nét đẹp truyền thống hàng năm. Đây cũng là dịp để biểu dương thành quả đổi mới của báo chí Nghệ An và báo chí cả nước; nơi giao lưu gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo công chúng báo chí, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo, hấp dẫn của đội ngũ người làm báo trong suốt một năm qua. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quốc Minh cho biết, hiện nay, cả nước có khoảng trên 50% các tỉnh, thành phố có Giải Búa liềm vàng của tỉnh. Mỗi năm, Ban tổ chức Giải "Búa Liềm vàng" cấp Trung ương nhận được khoảng 20.000 bài viết. Với địa phương như Nghệ An, sự tham gia của các nhà báo, cơ quan báo chí có ý nghĩa quan trọng.

Ông Lê Quốc Minh khẳng định, theo dự báo năm 2023 tiếp tục có những khó khăn. Trong điều kiện như vậy, báo chí cần đổi mới, sáng tạo hơn nữa. 

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cũng lưu ý về xu hướng phát triển lĩnh vực báo chí sắp tới, lưu ý báo chí Nghệ An cần tập trung chuyển đổi số và truyền thông đa phương tiện, góp phần tạo ra những tác phẩm có giá trị, thu hút đông đảo bạn đọc. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Thanh Quý nhất trí cho rằng, Hội Báo Xuân và trao Giải "Búa liềm vàng" là hoạt động rất ý nghĩa của những người làm báo trên quê hương Bác, hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng và đón chào Xuân Quý Mão 2023.

Năm 2022 trong bối cảnh còn nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội và các mặt khác của tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Ngoài nỗ lực chung của hệ thống chính trị có sự đóng góp tích cực của các nhà báo, cơ quan báo chí.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải (Ảnh: Tá Chuyên- TTXVN)

Đánh giá cao kết quả Giải báo chí "Búa liềm vàng" năm 2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý khẳng định, những tác phẩm này một lần nữa khẳng định tâm huyết, sự dấn thân của các nhà báo, tác giả vì công chúng, vì nhân dân, vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, góp phần tích cực xây dựng nền báo chí trên địa bàn tỉnh giàu tính chiến đấu, nhân văn. Đồng thời thông qua các tác phẩm báo chí giúp công tác tuyên truyền, cổ vũ, định hướng dư luận, góp phần vào sự phát triển của tỉnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên toàn tỉnh.

Nghệ An xác định rất rõ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên, là việc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, trong đó cơ quan báo chí, nhà báo là một trong những lực lượng tiên phong, xung kích.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám đốc Đài Phát thành và Truyền hình Nghệ An Trần Minh Ngọc cho biết, trong năm qua, hoạt động báo chí trên địa bàn dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức song đã nỗ lực vượt lên, thích ứng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Báo chí đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; thông tin đầy đủ, đúng định hướng vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét giải pháp điều hành kinh tế - xã hội của tỉnh, sở, ngành, địa phương, hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh con người Nghệ An ra cả nước và thế giới.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức trao 450 triệu đồng do những người làm báo trên địa bàn tỉnh vận động, quyên góp tặng quà Tết cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Giám Đốc Đài Phát thành và Truyền hình Nghệ An Trần Minh Ngọc đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 tập thể và 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 cá nhân được tặng Bằng khen của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Tá Chuyên

Xem thêm