Xã hội

Báo chí và văn nghệ sĩ, tri thức đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Đà Nẵng

Đà Nẵng

Đà Nẵng chủ động đề ra các giải pháp thiết thực nhằm tạo tiền đề căn bản cho phát triển trong các năm tới, cũng như tạo ra các động lực phát triển mới cho thành phố.

Quang cảnh chương trình gặp mặt. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 30/1, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình Gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí và văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh: “Những kết quả đạt được trong năm qua là của sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền; sự nỗ lực không ngừng của cơ quan, ban, ngành Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội; sự chung tay, giúp sức của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân thành phố, trong đó có sự góp sức, hỗ trợ to lớn của các cơ quan báo chí, truyền thông, các văn nghệ sĩ, trí thức. Thành phố mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp, phản biện tâm huyết của báo chí đối với sự phát triển thành phố…”.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho hay, theo tinh thần năm 2023 là “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo, điều hành các sở, ban, ngành, địa phương tham mưu nhiều giải pháp quyết liệt nhằm thúc đẩy các lĩnh vực thuộc thế mạnh của thành phố; ban hành các quy định, giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng chủ động đề ra các giải pháp thiết thực nhằm tạo tiền đề căn bản cho phát triển trong các năm tới, cũng như tạo ra các động lực phát triển mới cho thành phố. Theo đó, thành phố đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào các thị trường trọng điểm, tập trung vào các nhà đầu tư lớn, các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, tài chính, cảng biển; chủ động đề xuất Trung ương cho phép thành phố xây dựng các cơ chế chính sách đặc thù… Đặc biệt, Đà Nẵng đã hoàn thành công tác lập quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Năm 2023, quy mô nền kinh tế thành phố tăng gần 10.000 tỷ đồng so với năm 2022, khơi thông nguồn lực khoảng 60.000 tỷ đồng. Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế chung của thành phố.

Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô quốc gia, quốc tế trong đó tổ chức thành công Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2023… cùng với các sự kiện, sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn khác diễn ra liên tục, thu hút đông đảo du khách đến Đà Nẵng.

Trong năm, Đà Nẵng đạt được nhiều giải thưởng uy tín về thành phố thông minh, chuyển đổi số; tiếp tục được cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn và đáng tin cậy; là địa điểm ngày càng được nhiều du khách lựa chọn cho hành trình khám phá, nghỉ dưỡng.

Thành phố xác định, năm 2024 là năm cần tạo ra bứt phá để hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021-2025. Với chủ đề năm 2024: “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”, thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 8-8,5%./.


Võ Văn Dũng

Xem thêm