Sức khỏe

Bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe cán bộ để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước

Cần Thơ

Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ là một nhiệm vụ quan trọng, cần được quan tâm và triển khai tốt hơn thời gian tới.

Ngày 15/10, Đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do Tiến sĩ Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban thường trực, điều thành Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Thành ủy Cần Thơ về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ năm 2023 và 9 tháng năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

TS. Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban thường trực, điều thành Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Trần Huy Dụng nhận định, những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cán bộ đã được Thành ủy Cần Thơ quan tâm, triển khai tích cực. Thành phố đang quản lý, chăm sóc sức khỏe cho số lượng cán bộ tương đối lớn, hơn 2.000 người, trong đó có khoảng 1.600 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, điều trị, theo dõi và hỗ trợ các bệnh mãn tính đã được thực hiện tốt. Việc phối hợp với các bệnh viện Trung ương để khám, điều trị và hỗ trợ cán bộ đã mang lại hiệu quả.

Theo Tiến sĩ Trần Huy Dụng, công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ là một nhiệm vụ quan trọng, cần được quan tâm và triển khai tốt hơn thời gian tới. Việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ sẽ góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và phát huy nguồn lực cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, do đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng và thực hiện hiệu quả các chính sách, chế độ hỗ trợ. Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay, một số địa phương vẫn chưa thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ. Cùng với đó, kinh phí dành cho công tác này chưa đủ, đặc biệt là đối với những cán bộ không thuộc diện quản lý trực tiếp; cần có cơ chế, chính sách rõ ràng hơn để đảm bảo quyền lợi và hỗ trợ tốt hơn cho cán bộ.

Phó Trưởng Ban thường trực, điều thành Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đề nghị thành phố Cần Thơ tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan gồm Sở Y tế, Ban Tổ chức Thành ủy, Bảo hiểm xã hội… để triển khai hiệu quả các hoạt động này. Cần Thơ cần góp ý, đề xuất cho Trung ương xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy định cụ thể về đối tượng, chế độ, chính sách hỗ trợ liên quan đến công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ; bố trí nguồn kinh phí đầy đủ từ ngân sách nhà nước, bảo hiểm xã hội và các nguồn khác để đảm bảo thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách và hoạt động liên quan.

Ông Lê Tấn Thủ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy kiêm Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Thành ủy Cần Thơ cho biết, thời gian tới, Ban tiếp tục phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ, một số bệnh viện chuyên khoa khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong kết hợp quản lý, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và điều trị bệnh cho cán bộ; phát huy và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, đội ngũ y, bác sĩ, trang thiết bị y tế của các bệnh viện thành phố để phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ, nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho cán bộ thuộc diện quản lý…

Đồng chí Lê Tấn Thủ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ, Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc. 
Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Thành ủy Cần Thơ cũng đề nghị Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương quan tâm, xem xét kiến nghị cơ quan chức năng tiếp tục quy định chế độ phụ cấp trách nhiệm đối với cán bộ y tế làm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ như trước, nhằm giảm bớt áp lực và động viên khích lệ đối với đội ngũ được giao thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe đối với cán bộ./.

Nguyễn Thanh Liêm

Xem thêm