Sức khỏe

Chuyên gia quốc tế khám sàng lọc dị tật và cơ xương khớp cho bệnh nhi

Hà Nội

Đoàn chuyên gia quốc tế gồm 6 bác sỹ trong lĩnh vực chỉnh hình nhi đến từ Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Trung Quốc sẽ tham gia tư vấn, hội chẩn, phẫu thuật các ca bệnh khó.

Các chuyên gia quốc tế và bác sỹ Bệnh viện Xanh Pôn khám cho bệnh nhi. 
Ảnh: Nguyễn Cúc-TTXVN

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) tổ chức chương trình khám sàng lọc và phẫu thuật cho trẻ em dưới 16 tuổi mắc các dị tật bẩm sinh và bệnh lý cơ xương khớp nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị dị tật bẩm sinh và bệnh lý cơ xương khớp ở trẻ em.

Chương trình này có sự tham gia của đoàn chuyên gia quốc tế gồm 6 bác sỹ trong lĩnh vực chỉnh hình nhi đến từ Tây Ban Nha, Hoa Kỳ, Trung Quốc do Tiến sỹ, bác sỹ Francisco Soldado, Trưởng Khoa Phẫu thuật Chỉnh hình Nhi tại Bệnh viện Vall d'Hebron (Barcelona, Tây Ban Nha) dẫn đầu sẽ tham gia tư vấn, hội chẩn, phẫu thuật các ca bệnh khó.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hợp tác quốc tế thường niên của Bệnh viện, tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới.

Chương trình kéo dài đến ngày 22/10/2024 là cơ hội để Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cập nhật những kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trong lĩnh vực chỉnh hình nhi. Đặc biệt, việc hội chẩn và phẫu thuật các ca bệnh phức tạp cùng đoàn chuyên gia quốc tế sẽ giúp các bác sỹ trong nước có cơ hội học hỏi và áp dụng những kiến thức chuyên sâu vào thực tiễn điều trị tại Việt Nam.

Theo Thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Minh Đức, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình chi trên và chi dưới, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, việc điều trị dị tật bẩm sinh vẫn là thách thức lớn, đặc biệt khi nhiều trẻ em đến bệnh viện trong tình trạng dị tật ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển và cuộc sống. Sàng lọc sớm và can thiệp kịp thời là yếu tố then chốt trong điều trị các dị tật phức tạp. Nguồn lực và kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia quốc tế sẽ giúp y, bác sỹ trong nước nâng cao khả năng điều trị, đặc biệt là với các ca bệnh phức tạp.

Việc điều trị dị tật như liệt đám rối thần kinh cánh tay, các biến dạng chi trên và dị tật cơ xương khớp khác đòi hỏi kỹ thuật cao, sự tỉ mỉ, am hiểu sâu về giải phẫu. Được hợp tác với những chuyên gia hàng đầu không chỉ mang lại lợi ích cho các bệnh nhi mà còn giúp đội ngũ bác sỹ bệnh viện nâng cao tay nghề.

Bên cạnh hoạt động khám và phẫu thuật, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và đoàn chuyên gia quốc tế còn trao đổi chuyên môn, cập nhật phương pháp điều trị mới, thảo luận về những ca bệnh khó. Những kiến thức, kỹ thuật mới được chia sẻ trong các buổi hội thảo góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhi, củng cố mối quan hệ hợp tác lâu dài với các đối tác quốc tế./.

Nguyễn Cúc

Xem thêm