Pháp luật

Bắt đối tượng trộm hơn 10kg bạc trang sức

Bình Dương

Sau khi quan sát và nhận thấy không có người trông coi, đối tượng đã dùng dụng cụ cạy cửa, đột nhập vào bên trong cửa hàng và lấy trộm hơn 10,3kg bạc trang sức thành phẩm, bao gồm dây chuyền, vòng tay, nhẫn.

Công an thành phố Thủ Dầu Một tạm giữ đối tượng Muhama Kuba để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 28/10, Công an thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ đối tượng Muhama Kuba (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 9/10/2024, Muhama Kuba đã lái xe ô tô đến trước một cửa hàng kinh doanh bạc trên đường Nguyễn Thái Học, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một. Sau khi quan sát và nhận thấy không có người trông coi, đối tượng đã dùng dụng cụ cạy cửa, đột nhập vào bên trong cửa hàng và lấy trộm hơn 10,3kg bạc trang sức thành phẩm, bao gồm dây chuyền, vòng tay, nhẫn... Tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 700 triệu đồng. Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, đối tượng đã bỏ trốn về tỉnh Đồng Nai.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an thành phố Thủ Dầu Một đã nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành điều tra, truy xét và nhanh chóng xác định cũng như bắt giữ đối tượng Muhama Kuba. Đồng thời, cơ quan công an đã thu hồi toàn bộ số tang vật của vụ án.

Tại cơ quan điều tra, Muhama Kuba đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng cho biết sau khi trộm cắp, đã mang 3,3kg bạc đi bán được 72 triệu đồng. Vụ việc đang được Công an thành phố Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ.

* Khen thưởng nhiều đơn vị có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm

Ngày 28/10, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, đã chủ trì buổi lễ khen thưởng nóng cho Công an các đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, khám phá nhanh các vụ án, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khen thưởng nhiều đơn vị có thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm. 
Ảnh: TTXVN phát

Tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Chính đã biểu dương và trao thưởng nóng số tiền 12 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thành phố Thủ Dầu Một. Hai đơn vị này đã điều tra, truy xét nhanh chóng và bắt giữ thành công đối tượng đột nhập cửa hàng bạc, trộm tài sản trị giá khoảng 700 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã được khen thưởng với số tiền 12 triệu đồng vì thành tích xuất sắc trong việc đấu tranh, triệt phá một nhóm đối tượng mua bán trái phép chất ma túy qua không gian mạng. Lực lượng đã thu giữ hơn 500g ma túy các loại, góp phần ngăn chặn tình trạng mua bán ma túy phức tạp.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Chính biểu dương tinh thần đấu tranh phòng, chống tội phạm của Công an các đơn vị, địa phương. Ông nhấn mạnh rằng việc điều tra và phá án nhanh chóng, bắt giữ đối tượng gây án đã góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự, đồng thời củng cố niềm tin của người dân vào lực lượng Công an. Đại tá Trần Văn Chính cũng đề nghị Công an các đơn vị tiếp tục bám sát địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản, tội phạm ma túy và tín dụng đen./.

Dương Chí Tưởng

Xem thêm