Hội nhập

Bế mạc Hội nghị Mạng lưới các Trung tâm Gìn giữ hòa bình ASEAN lần thứ 8

Mục tiêu lớn nhất của Mạng lưới các Trung tâm Gìn giữ hòa bình ASEAN là thúc đẩy, tăng cường hợp tác giữa các thành viên thông qua chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi chuyên gia và các hoạt động nâng cao năng lực khác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gin giữ Hòa bình Việt Nam trao cờ đăng cai hội nghị lần thứ 9 cho Trưởng đoàn quân sự Indonesia. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

TTXVN - Sau 3 ngày làm việc, Hội nghị Mạng lưới các Trung tâm Gìn giữ hòa bình ASEAN (APCN) lần thứ 8 tại Việt Nam - năm 2023 đã thành công tốt đẹp và bế mạc chiều 15/6.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam cho biết, Hội nghị đã hoàn thành đúng chương trình nghị sự, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, qua đó tiếp tục tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác về hoạt động gìn giữ hòa bình giữa các thành viên ASEAN.

"Hội nghị đã thông qua Biên bản Hội nghị với những kết quả cụ thể, trong đó đã tổng kết, đánh giá kết quả và tiến triển của Mạng lưới APCN, thống nhất phương hướng và phương thức hoạt động của Mạng lưới APCN trong những năm tiếp theo, tiếp tục triển khai Kế hoạch hành động Đối tác gìn giữ hòa bình ASEAN với trọng tâm là Diễn tập tham mưu chỉ huy gìn giữ hòa bình ASEAN (APSE) trong khuôn khổ APCN nhằm nâng cao năng lực huấn luyện, khả năng phối hợp hiệp đồng trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, góp phần thiết thực vào nỗ lực gìn giữ hòa bình chung của cộng đồng quốc tế", Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam thông tin.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng cảm ơn đoàn đại biểu các quốc gia thành viên Mạng lưới APCN đã nhiệt tình tham dự và đóng góp hiệu quả, thiết thực cho Hội nghị, nhất là các phiên họp toàn thể và các phiên thảo luận chuyên đề; đồng thời chúc mừng Indonesia - thành viên đảm nhiệm vai trò Chủ tịch APCN, Chủ nhà Hội nghị APCN năm 2014 và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Indonesia để tổ chức thành công Hội nghị APCN tiếp theo.

Gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các thành viên APCN tham dự Hội nghị về công tác phối hợp hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ khăng khít trong khu vực Đông Nam Á, Chuẩn đô đốc Retino Kunto M.T. Opsla, Chỉ huy trưởng Trung tâm Gìn giữ hòa bình Lực lượng vũ trang Indonesia (IAF PKC) cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức thành công hội nghị của phía chủ nhà Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh chung tại lễ bế mạc. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Chuẩn đô đốc Retino Kunto M.T. Opsla cho rằng, mục tiêu lớn nhất của Mạng lưới các Trung tâm Gìn giữ hòa bình ASEAN là thúc đẩy, tăng cường hợp tác giữa các thành viên thông qua chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi chuyên gia và các hoạt động nâng cao năng lực khác trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình.

Ông Retino Kunto M.T. Opsla đánh giá, Hội nghị APCN được tổ chức ở thời điểm này là phù hợp trong việc đẩy mạnh cam kết hợp tác nội khối và xây dựng các bước đi chiến lược nhằm ứng phó với nhiều thách thức mới nổi. Bên cạnh đó, Hội nghị mang lại những kết quả tích cực nhằm hướng tới sự hòa bình, ổn định trong khu vực thông qua mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau dựa trên nền tảng cùng tôn trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam - Chủ tịch APCN 2023 đã tiến hành chuyển giao cờ của APCN cho đại diện của Indonesia - Chủ tịch luân phiên APCN 2024./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm