Sức khỏe

Bệnh viện đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long nhận con dấu vàng chất lượng JCI

Cần Thơ

Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đạt chứng nhận con dấu vàng JCI là dấu mốc quan trọng, khẳng định chất lượng y tế của thành phố Cần Thơ đã và đang ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 11/11, tại Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu tổ chức Lễ đón nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”. Đây là bệnh viện đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long và là bệnh viện thứ 6 tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá JCI - một tiêu chuẩn quốc tế của ngành Y tế trong và ngoài nước.

JCI (Ủy ban thẩm định quốc tế) là tổ chức phi lợi nhuận, thẩm định chất lượng các cơ sở cung cấp dịch vụ y tế của Mỹ được thành lập vào năm 1994 với sứ mệnh “Cải tiến chất lượng và an toàn chăm sóc trong cộng đồng quốc tế”. Bộ tiêu chuẩn JCI bao gồm: 13 chương, 281 tiêu chuẩn, 1.197 yếu tố đo lường, 162 chính sách, quy trình.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Y tế Phương Châu cho biết: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Cần Thơ đã trải qua quá trình khảo sát, đánh giá, phỏng vấn nhân viên y tế và bác sĩ tham gia hoạt động chuyên môn hàng ngày về các quy trình chuyên môn, nghiệp vụ, các cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp, các quy trình kiểm soát an toàn trong hệ thống, cách thu thập dữ liệu để có những dashboards (bảng thông tin dữ liệu kết hợp nhiều báo cáo) về các chỉ số đo lường phục vụ việc cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ. Các thẩm định viên với kinh nghiệm dày dặn đến từ tổ chức JCI đã thẩm định chất lượng Bệnh viện Quốc tế Phương Châu suốt 4 ngày (từ ngày 20 – 23/9/2022).

Tại Lễ đón nhận, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, chứng nhận JCI được biết đến như một tiêu chuẩn “vàng” về quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh trên toàn thế giới, việc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đạt chứng nhận con dấu vàng JCI là một dấu mốc quan trọng trong việc khẳng định chất lượng y tế của thành phố Cần Thơ đã và đang ngày càng tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế. Từ nay, người dân tại Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước có thêm lựa chọn để được chăm sóc y tế an toàn theo chuẩn quốc tế, với cơ sở vật chất cao cấp, cùng trải nghiệm khách hàng chuẩn mực mà không cần phải di chuyển xa đến thành phố lớn hay ra nước ngoài.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc Nhân dân Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục khám, chữa bệnh - Bộ Y tế cũng khẳng định: Con dấu vàng JCI là một chứng nhận quốc tế về chất lượng dịch vụ chăm sóc y tế an toàn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh. Theo đó, người bệnh sẽ an tâm trải nghiệm dịch vụ chăm sóc và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý, được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân, được bảo vệ chặt chẽ trước những nguy cơ nhiễm khuẩn y tế, các rủi ro và các vấn đề khẩn cấp…

Ngoài chứng nhận này, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu cũng thực hiện tốt 83 tiêu chí, 1.876 tiểu mục của Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam. “Tiêu chí JCI, Bộ 83 tiêu chí quản lý Bệnh viện Việt Nam hay Luật khám bệnh, chữa bệnh đều hướng tới người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm và an toàn cho người bệnh. Với việc đạt được danh hiệu JCI, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đã mở ra cơ hội được chăm sóc y tế theo tiêu chuẩn quốc tế không chỉ cho người bệnh Việt Nam, mà còn phục vụ người bệnh trên toàn thế giới có liên thông bảo hiểm với Việt Nam”, Phó Giáo sư Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh./.

Ánh Tuyết

Xem thêm