An ninh trật tự

Biểu dương người cao tuổi điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cần Thơ

Ngành Công an và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Cần Thơ đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các địa bàn giáp ranh phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên nhiều lĩnh vực.

Trao Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho các cá nhân thuộc Hội Người cao tuổi thành phố Cần Thơ có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN)

TTXVN - Ngày 8/11, Công an thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Hội Người cao tuổi thành phố tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021.

Theo ông Trần Phước Sơn, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Cần Thơ, toàn thành phố hiện có 122.200 người cao tuổi, trong đó số hội viên người cao tuổi là 110.875, chiếm 90,7%.

Ngành Công an và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Cần Thơ đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các địa bàn giáp ranh phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên nhiều lĩnh vực như phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ… góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Giai đoạn 2016 - 2021, Hội Người cao tuổi và Công an các cấp đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về đấu tranh phòng, chống tội phạm với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua các buổi tập huấn, họp tổ dân phố, sinh hoạt câu lạc bộ… với nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp từng địa bàn, khu vực, đối tượng cần tuyên truyền. Từ đó, từng hội viên người cao tuổi nâng cao nhận thức, tích cực tham gia phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng ấp, khu vực văn hóa, xã, phường văn hóa, gia đình văn hóa an toàn.

Qua công tác phối hợp tuyên truyền, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an hơn 20.000 nguồn tin, trong đó có hơn 15.500 tin có giá trị; giúp các ngành chức năng điều tra, làm rõ 11.058 vụ; giáo dục, bắt, xử lý trên 22.000 đối tượng góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Từ năm 2016 đến nay, Hội Người cao tuổi các cấp đã góp phần xây dựng 292 lượt xã, phường, thị trấn, 2.460 lượt ấp, khu vực đạt tiêu chuẩn “3 không” (không tội phạm, không ma túy, không mại dâm); 42 lượt xã, phường, thị trấn, 57 lượt ấp, khu vực đạt tiêu chuẩn “2 không” (không tội phạm, không ma túy; không tội phạm, không mại dâm).

Phát biểu tại hội nghị, ông Tống Văn Nhịn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Cần Thơ đề nghị, Công an thành phố và Hội Người cao tuổi cần chủ động tham mưu cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân phố ban hành các nghị quyết, chương trình hành động và kế hoạch cụ thể để thống nhất trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Hai đơn vị tiếp tục gắn kết, phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tham gia giải quyết, hòa giải các mâu thuẫn trong nhân dân; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến hoạt động hiệu quả, nhất là các mô hình tự phòng, tự quản, tự hòa giải tại cơ sở...

Cùng với đó, cần phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc, an sinh xã hội tốt hơn đối với người cao tuổi nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích; xây dựng Hội Người cao tuổi vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dịp này, hai cá nhân có thành tích xuất trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tặng Bằng khen; 50 tập thể và cá nhân được Giám đốc Công an thành phố tặng Giấy khen./.

Thanh Liêm

Xem thêm