Xã hội

Bình Định: Hơn 300 ấn phẩm tham gia Hội báo Xuân Quý Mão - 2023

Bình Định

So với các năm trước, các báo và tạp chí, bản tin Xuân Qúy Mão 2023 của tỉnh Bình Định có chiều sâu hơn về nội dung và phong phú, đa dạng về cách thức trình bày.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão tỉnh Bình Định năm 2023. Ảnh: Sỹ Thắng - TTXVN

TTXVN - Ngày 14/1, Hội Nhà báo tỉnh Bình Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh khai mạc Hội Báo Xuân Quý Mão - 2023 thu hút đông đảo công chúng tới tham quan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Định nhấn mạnh, Hội báo xuân nhằm giới thiệu tới công chúng bức tranh toàn cảnh các sự kiện nổi bật, những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại trong tỉnh, trong nước. Đây cũng là dịp để các nhà báo, các cơ quan báo chí trao đổi nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức làm nghề; tăng cường gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo với công chúng, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng để báo chí luôn là người bạn tin cậy của nhân dân. Đồng thời, đây cũng là dịp tôn vinh những thành tựu của báo chí, kết quả lao động, sáng tạo của những người làm báo; quảng bá các sản phẩm báo chí và tạo không khí vui tươi của ngày hội văn hóa báo chí đón mừng Xuân mới.

Ban tổ chức đã giới thiệu tới độc giả hơn 300 ấn phẩm Xuân Qúy Mão - 2023 của các cơ quan báo chí trong tỉnh, báo chí Trung ương, báo ngành, báo địa phương trong cả nước. So với các năm trước, các báo và tạp chí, bản tin Xuân Qúy Mão 2023 của tỉnh Bình Định có sự đầu tư, đổi mới, tư duy sáng tạo mạnh mẽ, có chiều sâu về nội dung và phong phú, đa dạng về cách thức trình bày. Điều đó, chứng tỏ trình độ làm báo của lực lượng báo chí tỉnh nhà ngày càng được nâng cao.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao giải “Trang bìa Xuân đẹp” dành cho các Tạp chí và Bản tin trong tỉnh. Trong khuôn khổ Hội báo Xuân còn diễn ra các chương trình “Tặng chữ thư pháp đầu năm”; “Chụp ảnh in lên lịch” tặng cho quý độc giả.

Hội Báo Xuân kéo dài đến ngày 19/1/2023 (nhằm ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Sau khi kết thúc, các ấn phẩm báo Xuân sẽ được Ban tổ chức chuyển tặng đến các thư viện, nhà văn hóa ở vùng sâu, vùng xa và các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo./.

Lê Phước Vĩnh Trọng

Xem thêm