Thời sự

Bình Phước: Tìm thấy 7 hài cốt liệt sỹ tại sân bay Quân sự Lộc Ninh

Bình Phước

Theo nhận định ban đầu, đây là hài cốt của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở huyện Lộc Ninh.

Ngày 12/8, Đội K72, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa tìm kiếm và cất bốc 7 hài cốt liệt sỹ tại sân bay Quân sự Lộc Ninh (thuộc thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh)

Lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại sân bay Quân sự Lộc Ninh. 
Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, sau hơn 10 ngày tìm kiếm, Đội K72 phối hợp với các lực lượng liên quan đã tìm kiếm và quy tập được 7 hài cốt liệt sỹ tại khu vực thuộc sân bay Quân sự Lộc Ninh. Trong quá trình tìm kiếm, Đội K72 nhận định ban đầu, đây là hài cốt của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở huyện Lộc Ninh.

Đội K72, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước đang phối hợp các đơn vị để xác minh thông tin danh tính 7 hài cốt liệt sỹ. Đồng thời tiếp tục mở rộng tìm kiếm thêm các hài cốt liệt sỹ tại khu vực này trong thời gian tới. Đội K72 cũng mong muốn tiếp nhận thêm các thông tin từ nhân dân, cựu chiến binh, nhân chứng nhằm xác minh danh tính cũng phục vụ công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ.

Lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại sân bay Quân sự Lộc Ninh. 
Ảnh: TTXVN phát

Từ mùa khô năm 2023 đến nay, Đội K72  đã tìm kiếm, cất bốc 113 hài cốt liệt sỹ; trong đó có 94 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Kratie và 10 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại tỉnh Kampong Thom (Campuchia); 2 hài cốt liệt sỹ được tìm thấy tại xã An Khương (huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

Từ năm 2002 - 2024, Đội K72 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước tìm kiếm hàng nghìn vị trí và đã cất bốc trong nước, hồi hương ở nước bạn Campuchia được 3.686 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh qua các thời kỳ tại các tỉnh Kratie, Kampong Thom, Mondulkiri thuộc Campuchia về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bình Phước./.

K Gửi H

Xem thêm