Du lịch

Các bãi biển tại Bình Thuận nhộn nhịp trong ngày đầu nghỉ lễ

Bình Thuận

Ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bãi biển trung tâm thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) thu hút rất đông người dân và du khách tắm biển, các bãi giữ xe gần như quá tải.

Bãi biển Bình Thuận nhộn nhịp trong ngày đầu nghỉ lễ. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)

Chiều 29/4, ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bãi biển trung tâm thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) thu hút rất đông người dân và du khách tắm biển. Các bãi giữ xe máy khu vực gần bờ biển gần như quá tải.

Tại bãi biển Đồi Dương (thành phố Phan Thiết), do lượng du khách và người dân tập trung đông nên lực lượng dân quân tự vệ phường được huy động để trông xe và đảm bảo an ninh dọc tuyến đường ven biển. Ngoài bãi giữ xe tại các khách sạn, bãi xe Đồi Dương, các bãi giữ xe của các khu vực lân cận như Trường Chính trị, Trường Cao đẳng Bình Thuận… cũng được mở để phục vụ nhu cầu của khách du lịch ngày lễ.

Chị Đào Thị Ngọc Thúy, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nên chị cùng gia đình 4 người đi bằng ô tô cá nhân ra vùng biển Phan Thiết tắm biển. Thời điểm này đi du lịch vùng biển chị thấy rất thoải mái, trốn được cái nóng oi bức, được hòa mình vào nước biển trong xanh. Du khách đến đây rất đông, nhìn chung tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và giá cả dịch vụ ổn định.

Theo Ban Quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Thương Chánh, người dân và du khách đến đây chủ yếu là tắm biển. Để đảm bảo an ninh trật tự, Ban Quản lý dùng hệ thống loa phát thanh nhắc nhở người dân và du khách đảm bảo an toàn khi tắm biển, nhất là trông coi trẻ nhỏ. Nhân viên của Ban Quản lý và lực lượng bảo đảm an ninh trật tự cũng thường xuyên nhắc nhở người dân giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi trên bãi biển.

Các bãi giữ xe gần bờ biển gần như quá tải. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN) 

Không chỉ tại bãi biển Đồi Dương, dịp nghỉ lễ này, các hoạt động du lịch, khách sạn, nhà nghỉ tại Mũi Né và xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết cũng nhộn nhịp hơn, chủ yếu là du khách đi theo gia đình. Tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành), chiều 29/4, có hàng nghìn người dân và du khách tập trung tại bãi biển và các khu vui chơi để chụp ảnh, tắm biển.

Chị Trần Đào Anh (đến từ tỉnh Bình Dương) cho biết: Chị đi cùng nhóm bạn 10 người di chuyển bằng xe máy đến Phan Thiết du lịch. Chị đã thấy nhiều hình đăng trên mạng xã hội về điểm du lịch mới này nhưng hôm nay mới được đến đây. Nơi này rất đẹp, biển rất trong và sạch.

Sự kiện cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết (kết nối với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây) chính thức khánh thành đưa vào hoạt vào sáng 29/4 cùng chuỗi hoạt động sôi nổi xuyên suốt trong Năm Du lịch quốc gia 2023 đã làm cho ngành du lịch Bình Thuận sôi động hơn bao giờ hết. Theo dự báo, sẽ có khoảng 160.000 lượt khách (gấp đôi so với năm 2022) đến tham quan, du lịch tại Phan Thiết – Bình Thuận trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Ghi nhận tại các resort, khách sạn tại khu vực Phan Thiết – Mũi Né đều đã được khách đặt kín phòng. Tại Đô thị NovaWorld Phan Thiết, hai resort đã đi vào vận hành gồm Movenpick Resort Phan Thiết và Radisson Resort Phan Thiết lấp đầy 100% trong các ngày nghỉ lễ. Các biệt thự tại NovaWorld Phan Thiết cũng đã được khách thuê giữ chỗ từ hơn 1 tháng trước kỳ nghỉ lễ.

Theo Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Bình Thuận, trong 4 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận đón hơn 2,8 triệu lượt khách, tăng 2 lần so cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế có khoảng 94.700 lượt khách (tăng 6,6 lần so cùng kỳ). Doanh thu từ hoạt động du lịch hơn 7.260 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so cùng kỳ năm 2022.

Sự kiện cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết chính thức đi vào hoạt động không chỉ tạo kết nối giao thông, giao thương thông suốt, mà còn mở ra cơ hội bứt phá cho du lịch, kinh tế-xã hội, bất động sản của tỉnh Bình Thuận và khu vực./.

Nguyễn Thanh

Xem thêm