Du lịch

Các điểm du lịch tại Tiền Giang hút khách dịp nghỉ Tết Dương lịch

Tiền Giang

Từ ngày 30/12/2023 đến 1/1/2024, lượng khách tham quan đến các điểm du lịch ở Tiền Giang tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Du khách nước ngoài tham quan nhà cổ tại Làng cổ Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Minh Trí/TTXVN)

TTXVN - Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024, người lao động được nghỉ ba ngày liên tục, lượng khách du lịch đến Tiền Giang tăng mạnh. Các điểm du lịch trong tỉnh Tiền Giang như bãi biển Gò Công (huyện Gò Công Đông), trại rắn Đồng Tâm (huyện Châu Thành), làng cổ Đông Hòa Hiệp (huyện cái Bè), cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy), cồn Thới Sơn (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)… thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi. Từ ngày 30/12/2023 đến 1/1/2024, lượng khách tham quan tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, trong ba ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, Tiền Giang đón 39.980 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 142,3% so với cùng kỳ năm 2023 (trong đó có 7.480 lượt khách quốc tế). Doanh thu trực tiếp từ khách du lịch đạt 22 tỉ đồng, tăng 184,5%. Công suất sử dụng phòng nghỉ khách sạn đạt 65-70%.

Nhằm quảng bá cho du lịch địa phương, các tuyến, tour du lịch Tiền Giang có sự kết hợp đa dạng với các loại hình du lịch sinh thái đặc trưng sông nước miệt vườn cũng như các dịch vụ du lịch nhằm tạo ấn tượng tốt đối với du khách gần xa. Công tác an ninh, an toàn du lịch và vệ sinh an toàn thực phẩm được các công ty du lịch chú trọng nhằm phục vụ du khách được tốt hơn.

Ông Võ Phạm Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết: Thời gian qua, Sở có các chuyến khảo sát, nắm tình hình hoạt động tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện chính sách hỗ trợ cho các cơ sở. Ngành đã tập trung hỗ trợ các khu, điểm du lịch cải tạo môi trường, cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng phục vụ. Sở tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Trên cơ sở đó, đơn vị đã chủ động tham gia các sự kiện tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… để hợp tác phát triển du lịch. Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh kết nối với các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội cùng các tỉnh miền Trung.

Giai đoạn 2020-2025, tỉnh Tiền Giang thu hút đầu tư phát triển 4 cụm du lịch trọng điểm là Khu Du lịch Cái Bè, Khu Du lịch cù lao Thới Sơn, Khu Du lịch biển Tân Thành và Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười./.

Hữu Chí

Tin liên quan

Xem thêm