Biển cấm các phương tiện lưu thông được gắn tại điểm đầu và điểm cuối xã Lộc Nga (Bảo Lộc); đồng thời gắn tại hai đầu nút giao với Quốc lộ 55 thuộc địa bàn phường Lộc Sơn.
TTXVN - Sau vụ tai nạn thương tâm khiến hai người tử vong trên tuyến đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc (tránh Quốc lộ 20, đoạn qua Lâm Đồng) đang thi công, chủ đầu tư dự án đã đồng loạt gắn biển, rào chắn một số vị trí để cấm các phương tiện lưu thông nhằm đảm bảo an toàn.
Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN ngày 12/4, biển cấm các phương tiện lưu thông được chủ đầu tư Dự án tuyến tránh phía Nam Bảo Lộc là Công ty Cổ phần BT 20 - Cửu Long gắn tại điểm đầu và điểm cuối xã Lộc Nga (Bảo Lộc); đồng thời gắn tại hai đầu nút giao với Quốc lộ 55 thuộc địa bàn phường Lộc Sơn. Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã lắp đặt cọc tiêu cảnh báo nguy hiểm tại nhiều vị trí nút giao giữa đường tránh với đường dân sinh; lập rào chắn tại cầu Âu Cơ, Nau Sri và cầu Minh Rồng đang thi công dở để bảo đảm an toàn.
Liên quan đến Dự án này, cơ quan chức năng yêu cầu, chủ đầu tư và đơn vị thi công khẩn trương huy động nhân lực, thiết bị thực hiện ngay các hạng mục như: hoàn thiện toàn bộ gờ lan can và tay vịn lan can ba cầu (Âu Cơ, Nausri, Minh Rồng); lắp đặt biển báo nguy hiểm, cọc tiêu... tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Trước đó, ngày 23/3, vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại cầu Nau Sri (thuộc tuyến đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc). Một ô tô con lao xuống vực khiến hai ông cháu tử vong thương tâm. Thời điểm xảy ra tai nạn, công trình cầu Nau Sri đang thi công. Các hạng mục như: lan can, hộ lan bảo vệ, biển báo chưa được hoàn thiện.
Dự án đường tránh phía Nam thành phố Bảo Lộc có tổng chiều dài 15,6 km, song song với Quốc lộ 20. Tổng mức đầu tư toàn dự án là hơn 800 tỷ đồng do Công ty cổ phần BT20 - Cửu Long làm chủ đầu tư. Tuyến đường này được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi nhằm giảm tải cho Quốc lộ 20 khi qua trung tâm thành phố Bảo Lộc để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Dự án được khởi công từ ngày 31/8/2017 và dự kiến hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ năm 2019. Tuy nhiên đến nay, do nhiều nguyên nhân, Dự án bị chậm tiến độ, ngừng thi công và bị bỏ hoang./.