An toàn giao thông

Tai nạn liên hoàn tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công: Nhiều bệnh nhân tiến triển tốt có thể xuất viện sớm

Hà Nội

Bệnh viện E tiếp nhận 14 nạn nhân, trong đó 6 người đã xuất viện, trong 8 bệnh nhân đang được điều trị có 1 bệnh nhân tiên lượng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

TTXVN - Ngày 6/4, Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn hỏa tốc số 79/SYT-NVY gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập đề nghị tập trung cấp cứu, điều trị nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại quận Tây Hồ ngày 5/4 khi có nạn nhân nhập viện.

Thực hiện Công văn số 391/KCB - PHCN&GĐ ngày 6/4 của Bộ Y tế về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nếu tiếp nhận bệnh nhân vụ tai nạn giao thông nêu trên, cần tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, giảm thiểu những thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.

Các đơn vị khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Sở Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu tai nạn giao thông; phối hợp chuyên môn với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên hoặc chuyển tuyến kịp thời; đồng thời cập nhật tình hình diễn biến của việc cứu chữa, điều trị người bị nạn về Sở Y tế.

Cùng ngày 6/4, Đoàn công tác của Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội đã đến Bệnh viện E và Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm hỏi, trao quà cho các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này. Thay mặt đoàn công tác, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Kha cảm ơn đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện E và Bệnh viện Nhi Trung ương đã hỗ trợ tốt nhất các điều kiện về nhân lực, vật lực, luôn túc trực cấp cứu kịp thời các nạn nhân.

Theo đại diện Bệnh viện E, bệnh viện tiếp nhận 14 nạn nhân, trong đó 6 người đã xuất viện, 8 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó 1 bệnh nhân tiên lượng nặng. Các bệnh nhân có tiến triển tốt, một số bệnh nhân có thể xuất viện trong ít ngày tới.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công thuộc quận Tây Hồ, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 tổ chức sơ cứu, cấp cứu kịp thời và chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương tiếp nhận, cấp cứu, điều trị nạn nhân bị tai nạn giao thông để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người./.

Tuyết Mai

Xem thêm