Sức khỏe

Tai nạn liên hoàn tại ngã tư Xuân La – Võ Chí Công: Tập trung mọi nguồn lực cứu chữa nạn nhân

Các bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp bị thương nặng, giảm thiểu thiệt hại trong vụ tai nạn.

TTXVN - Sáng 6/4, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội, liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội) vào chiều 5/4, khiến nhiều người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại ngã tư Xuân La- Võ Chí Công (Hà Nội). (Ảnh TTXVN)

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội tập trung mọi nguồn lực, thuốc men, trang thiết bị y tế để khẩn trương cứu chữa kịp thời các trường hợp nặng, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, giảm thiểu những thiệt hại trong vụ tai nạn.

Các đơn vị trên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban, ngành chức năng của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong công tác ứng phó thảm họa.

Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội và Sở Y tế Thành phố Hà Nội khẩn trương cứu chữa, điều trị người bị nạn và đề xuất các ý kiến, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tốt nhất cho công tác cấp cứu tai nạn giao thông; phối hợp chuyên môn với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên hoặc chuyển tuyến kịp thời.

Các đơn vị cập nhật tình hình diễn biến của việc cứu chữa, điều trị người bị nạn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Trước đó, chiều tối 5/4, ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn liên hoàn khiến nhiều người bị thương, nhận báo cáo nhanh của Bệnh viện E và Bệnh viện Nhi Trung ương, Cục Quản lý Khám chữa bệnh qua đường dây nóng đã yêu cầu lãnh đạo 2 bệnh viện tập trung nguồn lực để phân loại người bệnh, tổ chức cấp cứu, điều trị kịp thời, tập trung cứu chữa bệnh nhân nặng; động viên người nhà bệnh nhân.

Trong trường hợp cần hỗ trợ về nhân lực, máu, thuốc… hai bệnh viện báo cáo về Bộ Y tế qua Cục Quản lý Khám chữa bệnh để có sự điều phối nhằm đáp ứng tốt nhất việc cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Thời điểm xảy ra tai nạn liên hoàn, nhiều người bị thương đã được chuyển vào các bệnh viện lân cận như Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện E, Bệnh viện 198, Bệnh viện Nhi Trung ương…

Đại diện Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, có khoảng 20 người được chuyển vào Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 cấp cứu.

Sau khi sơ cấp cứu ban đầu, phần lớn các nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện E.

Tại bệnh viện Tim Hà Nội, còn 4 bệnh nhân đang được theo dõi, tình trạng sức khỏe ổn định.

Hai cháu bé, trong đó có một bé 3 tuổi tình trạng rất nặng, đa chấn thương được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi bé gái 3 tuổi bị đa chấn thương ổ bụng, chấn thương cơ hoành, chấn thương lồng ngực và sọ não được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện đã báo động đỏ toàn viện; theo đó các nhóm về cấp cứu, hồi sức, phẫu thuật, gây mê đã hội chẩn và đưa thẳng bé lên phòng mổ. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 2,5 giờ đồng hồ. Hiện, bệnh nhi đã được chuyển ra Khoa điều trị tích cực ngoại khoa để theo dõi và hồi sức. Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đang theo dõi sát bệnh nhân.

Trường hợp thứ 2 là cháu bé 14 tuổi bị gẫy tay, theo dõi có chấn thương ổ bụng, đã được các bác sĩ của bệnh viện bó bột tay và tiếp tục theo dõi tình trạng chấn thương.

Thông tin từ Bệnh viện 198, cơ sở này tiếp nhận 2 nạn nhân nữ trong vụ tai nạn trên đến khám với tình trạng xây xước phần mềm, mức độ nhẹ. Sau khi có kết quả chụp chiếu bình thường, hai người đã xin ra viện./.

PV

Xem thêm