Xã hội

Cần Thơ: Tặng quà Tết các gia đình chính sách tiêu biểu

Cần Thơ

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi họp mặt, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, thay mặt lãnh đạo thành phố Cần Thơ chúc tết các gia đình chính sách. (Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN)

(TTXVN). Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, ngày 10/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Cần Thơ đã tổ chức buổi họp mặt, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ thay mặt lãnh đạo thành phố đã gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất đến các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng gia đình đón Xuân Quý Mão an lành, hạnh phúc.

Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, gia đình có công với nước, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội; thực hiện tốt công tác an sinh và bảo trợ xã hội… để cuộc sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội ngày càng được đầy đủ, tốt đẹp hơn.

Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cần Thơ, tặng quà cho các gia đình chính sách. (Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN)

Các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm tiếp tục tham gia tích cực, hiệu quả, với nhiều hình thức phong phú, năng động sáng tạo vào các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng nhà tình nghĩa, chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ hỗ trợ trực tiếp vật chất, cổ vũ tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn...

Lãnh đạo thành phố mong muốn các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, với tinh thần tự lực, tự cường; tự mình lo cho mình là chính, không trông chờ, ỷ lại; nỗ lực phấn đấu với khả năng, sức lực của mình vươn lên trong lao động, học tập, công tác, sản xuất, kinh doanh để không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đồng thời, vận động con cháu, người thân trong gia đình và những người chung quanh thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trở thành những công dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, là niềm tự hào và tấm gương sáng cho con cháu noi theo, đóng góp nhiều hơn nữa trong xây dựng, phát triển Cần Thơ xứng tầm với vai trò là thành phố trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Dịp này, thành phố Cần Thơ và quận Ninh Kiều đã tặng 100 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng./.

Ngọc Thiện

Xem thêm