Xã hội

Trại huấn luyện Trần Văn Ơn: Nâng cao bản lĩnh của cán bộ Đoàn trường

Bến Tre

Qua các hoạt động tại Trại huấn luyện Trần Văn Ơn, các trại sinh có những trải nghiệm mới, được học tập, tiếp thu kiến thức, kỹ năng mới để vận dụng, nâng cao bản lĩnh của người thủ lĩnh thanh niên.

Các cán bộ Đoàn tham gia hoạt động tại Trại huấn luyện Trần Văn Ơn. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

(TTXVN) Sau ba ngày diễn ra sôi nổi (từ ngày 7-9/1), Trại huấn luyện Trần Văn Ơn, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, đã bế mạc.

Theo đó, 97 cán bộ Đoàn trường (trại sinh) đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và rèn luyện nhiều kỹ năng như dựng trại, thi dựng lều trại nhanh; huấn luyện một số nội dung thực hành nghi thức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; kỹ năng nút dây, dấu đi đường... Bên cạnh đó, các em còn được học tập các chuyên đề về nâng cao lý luận chính trị cho thanh niên trường học; thách thức và cơ hội của người trẻ trong thời đại kỷ nguyên số; chia sẻ định hướng chương trình của Trung ương Đoàn: "Tuổi trẻ Việt Nam rèn Đức luyện Tài - Dẫn dắt tương lai"; xây dựng lòng biết ơn... Các trại sinh còn được tham gia tổ chức hoạt động trải nghiệm: Gói bánh tét, làm mứt dừa, làm đồ trang trí Tết tặng bạn có hoàn cảnh khó khăn, tặng cho trẻ em làng SOS, Trung tâm bảo trợ xã hội…

Trại sinh Huỳnh Văn Sỹ, trường Trung học Phổ thông Nguyễn Đình Chiểu (thành phố Bến Tre) chia sẻ, qua hội trại huấn luyện, em đã học được nhiều kỹ năng về công tác đoàn. Trong đó, có các bài học về kêu gọi, tập hợp thanh niên tham gia hoạt động xung kích tình nguyện tại trường hoặc địa phương. Bên cạnh đó, các trại sinh cũng tích cực chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, học hỏi từ các bạn khác để có được nhiều kiến thức hơn trong công tác đoàn, giúp ích cho việc học tập cũng như hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới...

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Trưởng ban tổ chức Trại huấn luyện Trần Văn Ơn, Võ Thị Phương Diệu cho biết, đây là hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023). Qua các hoạt động tại Trại huấn luyện Trần Văn Ơn, các trại sinh có những trải nghiệm mới, được học tập, tiếp thu kiến thức và kỹ năng mới để vận dụng cho chính bản thân trong nâng cao bản lĩnh và sự tự tin của người thủ lĩnh thanh niên. Đồng thời, các em được nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể, làm việc nhóm để trở thành một lớp thanh niên ưu tú, có kiến thức, kỹ năng và thái độ sống tích cực, xứng đáng là người thủ lĩnh tiên phong, dẫn dắt. Đây cũng là dịp để trang bị thêm những kiến thức cơ bản, nâng cao kỹ năng công tác, mô hình hoạt động, cách làm sáng tạo để thực hiện hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023; nâng cao kỹ năng cũng như năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn trường.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận cho 81 trại sinh đạt kết quả khi tham gia hội trại; 10 bạn trại sinh được trao chứng nhận xuất sắc trong đợt huấn luyện./.

Huỳnh Phúc Hậu

Xem thêm