Thời sự

Cảng Hàng không quốc tế Vinh khai thác bình thường trở lại từ 7 giờ ngày 4/7

Nghệ An

Sau khi đơn vị nỗ lực khắc phục sự cố xuyên đêm, đến 7 giờ ngày 4/7, Cảng đã khai thác bình thường trở lại, phục vụ du khách an toàn.

TTXVN - Ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết, nhờ nỗ lực khắc phục sự cố xuyên đêm của đơn vị, đến 7 giờ ngày 4/7, Cảng đã khai thác bình thường trở lại, phục vụ du khách an toàn.

Sau khi tiến hành khảo sát, từ 14 giờ ngày 3/7, đơn vị thi công đã bắt đầu cào bóc, rải nhựa trám vá, lu lèn bề mặt đường băng bị bong tróc rộng 40 m2 tại đường băng Cảng Hàng không quốc tế Vinh. Trong quá trình xử lý, đơn vị thi công đã kiểm tra, đánh giá và mở rộng diện tích sửa chữa lên 1.000 m2, đào sâu hai lớp để đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Đến 5 giờ 50 phút ngày 4/7, công tác khắc phục sự cố đã hoàn thành. Tuy nhiên, thời gian đi vào hoạt động theo sự cho phép của Cục Hàng không Việt Nam là từ 7 giờ cùng ngày. Hiện các phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không quốc tế Vinh đã đảm bảo các điều kiện phục vụ khai thác bình thường.

Theo Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Vinh, ngày 4/7 sẽ có 60 chuyến bay cất, hạ cánh tại đây, trong đó có 7 chuyến bay bù ngày 3/7. Chuyến bay sớm nhất từ Thành phố Hồ Chí Minh - Vinh sẽ hạ cánh vào 8 giờ 10 phút.

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin, sáng 3/7, đường băng ở Cảng Hàng không quốc tế Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn. Cảng đã thông báo đóng cửa tạm thời đường cất, hạ cánh trong khoảng thời gian 24 giờ, từ 10 giờ 50 phút ngày 3/7, để khắc phục hư hỏng theo quy định.

Cảng Hàng không quốc tế Vinh có một đường cất, hạ cánh dài 2.400 m, rộng 45 m, bề mặt bê tông at-phan. Sân đỗ máy bay (apron) có diện tích 38.438 m2 đáp ứng cho 7 vị trí đỗ. Trung bình, mỗi ngày, trên 20 chuyến bay cất cánh và hàng chục chuyến hạ cánh tại đây./.

Tá Chuyên

Xem thêm