An toàn giao thông

Cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường đang thi công

Đắk Lắk

Một số dự án chưa hoàn thành nhưng lưu lượng người và phương tiện lưu thông đã tăng lên nhanh chóng, trong khi ý thức tham gia giao thông kém, dẫn đến xảy ra các vụ tai nạn thương tâm.

TTXVN - Dự án đường Đông Tây, thành phố Buôn Ma Thuột được khởi công xây dựng vào cuối tháng 9/2015, chiều dài 6,9 km. Đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành nhưng lưu lượng người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường này khá đông đúc. Đặc biệt, thời gian qua đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn thương tâm.

Dự án đường Đông Tây, thành phố Buôn Ma Thuột đang thi công, thời gian qua đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn thương tâm. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Gần đây nhất là vụ tai nạn xảy ra vào ngày 2/7/2023 giữa xe mô tô 47A1-007.31 với xe mô tô 47B3-072.94, khiến hai người tử vong; trong đó có một nạn nhân mang thai tháng thứ 5. Trước đó, trên tuyến đường này cũng xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương.

Điều đáng nói, tuyến đường Đông Tây, thành phố Buôn Ma Thuột vẫn trong thời gian thực hiện dự án, chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng, hệ thống đèn chiếu sáng chưa hoạt động, biển báo giao thông chưa có hiệu lực. Tuy nhiên, lượng người và phương tiện lưu thông qua tuyến đường này khá đông dẫn đến nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Một người dân sống gần tuyến đường cho biết, thời gian gần đây, toàn tuyến đường đã được hoàn thiện cơ bản nên lượng người và phương tiện di chuyển rất lớn. Nhiều người điều khiển phương tiện theo kiểu “mạnh ai nấy chạy”, nhất là vào buổi tối không có đèn đường chiếu sáng, dẫn đến nguy cơ va chạm rất cao. Tuyến đường hiện chưa thông xe nên không có hệ thống giám sát tốc độ, kiểm soát của lực lượng chức năng nên nguy cơ trở thành điểm tụ tập phóng nhanh, vượt ẩu của các nhóm thanh, thiếu niên.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại nút giao giữa đường Lê Duẩn giao với đường Đông Tây, thành phố Buôn Ma Thuột mặc dù đã có biển cảnh báo “công trường đang thi công - không phận sự miễn vào” nhưng các loại phương tiện từ xe khách, xe tải đến ô tô, xe máy vẫn cố tình lưu thông. Nhiều phương tiện chạy “bát nháo” khi hệ thống phân luồng giao thông chưa hoàn chỉnh. Tại tất cả nút giao trên tuyến đường đều có cảnh báo “cấm người và các loại phương tiện lưu thông”. Tuy nhiên, các loại phương tiện vẫn “nối đuôi” nhau chạy vào đường cấm, nhất là vào các giờ cao điểm.

Dự án đường Đông Tây có tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh gần 1.239 tỷ đồng, do Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án được gia hạn thời gian hoàn thành vào ngày 31/12/2023.

Theo đại diện chủ đầu tư, trước tình trạng tai nạn giao thông và nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến đường, UBND thành phố Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với các bên liên quan sớm có giải pháp chấn chỉnh tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này; đồng thời, khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người./.

Tuấn Anh

Tin liên quan

Xem thêm