Thể thao

Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định chiêu mộ thành công tiền vệ Tuấn Anh

Nam Định

Theo kế hoạch, Tuấn Anh sẽ hội quân cùng Câu lạc bộ Nam Định vào tuần tới và dự kiến sẽ có trận ra mắt đội bóng mới khi đến làm khách của Hà Nội FC ở vòng 14 V.League 2023-2024 vào ngày 31/3 tới.

Tuấn Anh chính thức gia nhập Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định. 
Ảnh: NamDinhFC

TTXVN - Ngày 11/3, Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định cho biết, đội bóng vừa hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh từ Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Tiền vệ sinh năm 1995 sẽ thi đấu cho đội ở giai đoạn lượt về V.League 2023-2024.

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho biết, mặc dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2023-2024 sau giai đoạn lượt đi, nhưng để có lợi thế cạnh tranh với các đội bóng đang bám đuổi phía sau trong cuộc đua đường dài, Câu lạc bộ vẫn cần cải thiện khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu, tránh tình trạng để đối phương phản công khi đang dâng cao. Tuấn Anh sẽ làm tốt điều này và sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho tuyến giữa của đội.

Chia sẻ ngay sau khi gia nhập đội bóng mới, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cho biết: "Thép Xanh Nam Định là đội bóng nhiều tham vọng, khát khao chức vô địch ở mùa giải năm nay. Tôi nghĩ mình sẽ giúp ích được cho đội bóng và sẽ thi đấu hết sức mình để cống hiến cho đội bóng. Tôi đã sẵn sàng để chinh phục những thử thách mới".

Chi tiết về các điều khoản trong hợp đồng giữa Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh không được các bên công bố cụ thể, đội bóng Thành Nam chỉ công bố thông tin bản hợp đồng có hiệu lực từ ngày ký cho đến hết mùa giải.

Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1995 tại Thái Bình, trưởng thành từ Khoá I Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG cùng lứa với các cầu thủ nổi tiếng của Đội tuyển Việt Nam như: Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn… Tuấn Anh có 126 lần ra sân cho đội chủ sân Pleiku, nhiều lần được lọt vào đội hình tiêu biểu tại V.League, anh nổi bật ở khả năng kiểm soát, xử lý bóng kỹ thuật, thoát pressing. Hiện Tuấn Anh chưa có danh hiệu nào ở cấp độ câu lạc bộ, việc về đầu quân cho đội bóng Thành Nam giúp cầu thủ này có cơ hội lớn để đạt cột mốc đặc biệt trong đời.

Theo kế hoạch, Tuấn Anh sẽ hội quân cùng Câu lạc bộ Nam Định vào tuần tới và dự kiến sẽ có trận ra mắt đội bóng mới khi đến làm khách của Hà Nội FC ở vòng 14 V.League 2023-2024 vào ngày 31/3 tới.

Sau khi được Tập đoàn Xuân Thiện ký bản hợp đồng tài trợ tối thiểu 200 tỷ đồng trong vòng 4 năm (từ năm 2022 đến năm 2025), Câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định trở thành điểm đến của nhiều cầu thủ có chuyên môn tốt như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, trung vệ Dương Thanh Hào, hậu vệ biên Trần Văn Kiên, Nguyễn Phong Hồng Duy, tiền vệ Lê Văn Công, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, tiền vệ Hendrio, tiền đạo Rafaelson…

Việc bổ sung một loạt cầu thủ từ Đội tuyển Việt Nam kết hợp với các ngoại binh chất lượng đã giúp cho đội bóng Thành Nam bay cao sau giai đoạn lượt đi V.League 2023-2024, đội bóng có nhiều cơ hội để giành cúp vô địch mùa giải năm nay. Mùa giải này, lối chơi của Thép Xanh Nam Định cũng đa dạng, thanh thoát với nhiều phương án tấn công hơn. Các học trò của Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất với 30 bàn sau 13 trận và đứng đầu bảng khi kết thúc lượt đi với 29 điểm./.

Công Luật

Xem thêm