Thể thao

Cầu mây Việt Nam thi đấu ISTAF World Cup 2024 tại Malaysia

Hà Nội

Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam thi đấu với 12 vận động viên ở 3 nội dung: Đồng đội đôi; đồng đội 3 (regu) và đội tuyển (3 người).

Ngày 18/5, theo thông tin từ Liên đoàn Cầu mây Việt Nam, Đội tuyển Cầy mây nam Việt Nam đã bước vào tranh tài tại Giải Cầu mây Cúp thế giới (ISTAF World Cup) năm 2024, được tổ chức tại Sân vận động Titiwangsa (Kualar Lumpur, Malaysia).

Giải do Liên đoàn Cầu mây Thế giới phối hợp với nước chủ nhà Malaysia tổ chức, với sự góp mặt của 21 đội tuyển quốc gia trên thế giới. Việt Nam nằm ở nhóm 12 đội tuyển mạnh nhất (hạng Premier -–PM) gồm: Chủ nhà Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Brunei, Hàn Quốc, Philippines, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản và Myanmar.

Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam thi đấu tại giải lần này với 16 thành viên, trong đó có 12 vận động viên gồm: Đầu Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Lân, Nguyễn Văn Lý, Vương Minh Châu, Nguyễn Công Tiến, Nguyễn Xuân Trường, Nguyễn Huy Quyền, Huỳnh Ngọc Sang, Trần Minh Huyền, Lương Công Minh, Trần Anh Vũ và Lê Minh Đức; thi đấu ở 3 nội dung: Đồng đội đôi; đồng đội 3 (regu) và đội tuyển (3 người).

Theo kết quả bốc thăm, Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam nằm ở bảng B nội dung đôi với các đội tuyển Trung Quốc và Ấn Độ; còn ở nội dung regu (3 người), Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Thái Lan và Indonesia.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Cầu mây nam Việt Nam sẽ lần lượt có những trận đấu đầu tiên trong ngày khai mạc gặp Thái Lan (nội dung regu) và Trung Quốc (nội dung đôi).

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu mây Việt Nam Lê Thanh Sơn cho biết, đây sẽ là thử thách lớn cho các vận động viên của chúng ta khi phải đối mặt với những đối thủ hàng đầu châu lục. Đây là lần thứ tư giải đấu này được tổ chức (trước đó là vào các năm 2011, 2017 và 2022) và đều không có các nội dung thi đấu dành cho nữ.

ISTAF World Cup 2024 được tổ chức từ ngày 18-26/5./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm