Xã hội

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có hoàn cảnh khó khăn

Bắc Ninh

Đây là năm thứ 14 liên tiếp, Samsung đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh chung tay hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật, vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam trao biểu trưng xe lăn cho Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh để tặng cho người khuyết tật. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

TTXVN – Chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung SDI Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Display Việt Nam tổ chức chiều 23/11.

Đây là năm thứ 14 liên tiếp, Samsung đồng hành cùng tỉnh chung tay hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ người khuyết tật, vươn lên trong cuộc sống. 40 xe lăn, quà được Ban Tổ chức trao tặng cho người khuyết tật trên địa bàn.

Thời gian qua, Bắc Ninh đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh của Trung ương, đồng thời ban hành nhiều chính sách an sinh xã hội, chế độ đặc thù của tỉnh với mục tiêu chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chinh cho biết, trên địa bàn tỉnh có gần 21.000 người khuyết tật đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, trong đó gần 5.000 người khuyết tật đặc biệt nặng và 16.000 người khuyết tật nặng

Đồng hành cùng tỉnh Bắc Ninh trong công tác an sinh xã hội, Công ty Samsung Electronics Việt Nam, Công ty Samsung Display Việt Nam, Công ty Samsung SDI Việt Nam đã góp phần giải quyết hàng chục nghìn việc làm cho người lao động. Điển hình như chương trình "Cặp lá yêu thương", Samsung hỗ trợ mỗi suất học bổng 50 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó tiếp sức cho các em tự tin đến trường học tập, rèn luyện, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Nguyễn Nhân Chinh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo, tập thể công nhân viên và người lao động ba công ty, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành từ Samsung Việt Nam.

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: Thanh Thương/ TTXVN)

Tổng Giám đốc Công ty Samsung Electronics Việt Nam Park Sung Ho cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là các cơ quan, ban, ngành và cộng đồng địa phương tại tỉnh Bắc Ninh đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên của Samsung làm việc. Công ty đang tích cực thực hiện đa dạng các hoạt động trách nhiệm xã hội, vì sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, có thể kể đến các hoạt động như xây dựng thư viện thông minh tại trường học, hỗ trợ hoạt động của Trường Hy vọng Samsung, trao học bổng tặng học sinh có thành tích xuất sắc. Chương trình trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại Bắc Ninh được thực hiện từ năm 2010 với 1.480 chiếc xe được trao tặng. Với khẩu hiệu “Samsung Việt Nam - nơi những ước mơ thành hiện thực”, Công ty sẽ nỗ lực hơn nữa để đồng hành cùng sự phát triển của đất nước Việt Nam./.

Thanh Thương

Xem thêm