An sinh

Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động nhân đạo năm 2023

Tuyên Quang

UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh năm 2023

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Quang Cường)

TTXVN - Sáng 23/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh các nhà tài trợ, các mô hình, tấm gương hoạt động nhân đạo tiêu biểu năm 2023; Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946-23-11-2023).

Năm 2023, công tác chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã đạt những kết quả nổi bật. Tiêu biểu như phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão – 2023, tổ chức tặng 29.147 suất quà, 30 căn “Nhà Nhân ái” cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công và các đối tượng khác với tổng trị giá trên 15,3 tỷ đồng; triển khai gói tài trợ từ Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup với 5 hạng mục gồm cầu tràn thôn An Vượng, xã Tân An (huyện Chiêm Hóa); công trình cấp thoát nước thôn Lũng Giềng 1, xã Xuân Lập (huyện Lâm Bình); hệ thống nước sinh hoạt tại xã Hồng Thái (huyện Na Hang); hệ thống nước thủy lợi tại thôn Bắc Danh xã Thanh Tương( huyện Na Hang), với tổng số tiền tài trợ trên 11 tỷ đồng; vận động 4,5 tỷ đồng để xây dựng 90 căn “Nhà Nhân ái” vượt chỉ tiêu 300% kế hoạch đăng ký với Mặt trận Tổ quốc tỉnh; tiếp nhận trên 6.000 đơn vị máu…

Ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Quang Cường)

Tổng trị giá hoạt động của các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang vận động năm 2023 được gần 40 tỷ đồng, trợ giúp trên 50 nghìn người có hoàn cảnh khó khăn, người dân vùng sâu, vùng xa và học sinh nghèo. Hiện toàn tỉnh có 7 huyện, thành Hội CTĐ với 184 Hội cơ sở và 47.703 hội viên.

Năm 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang sẽ triển khai Phong trào “Tết Nhân ái - 2024”, “Tháng Nhân đạo - 2024” với các hoạt động thiết thực, phù hợp với từng địa phương; quán triệt, cụ thể hóa Chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược trong văn kiện Nghị quyết Đại hội, chương trình công tác nhiệm kỳ và hằng năm của các cấp Hội; Tổ chức các chiến dịch, sự kiện hiến máu tình nguyện năm 2024: Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và “Lễ hội Xuân hồng”, Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”…; vận động các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo thông qua các cấp Hội.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Quang Cường)

Phát biểu tại Hội nghị, bà Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Hội đã có nhiều mô hình mới, phát triển tốt lực lượng tình nguyện viên cơ sở, thực hiện tốt công tác cứu trợ khẩn cấp; nối rộng vòng tay nhân ái, gieo mầm thiện lành để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Lê Thị Kim Dung đề nghị: Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát hơn nữa các Chương trình, Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền và các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; tiếp tục nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ; thực hiện tốt cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo". Đặc biệt tới đây là chỉ đạo sát sao phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn - 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và triển khai, tổ chức tốt phong trào hiến máu tình nguyện và làm tốt công tác tôn vinh, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong tham gia thực hiện các phong trào. Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa nguồn lực cho công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh năm 2023. (Ảnh: Quang Cường)

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, nhân đạo trên địa bàn tỉnh năm 2023; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 18 cá nhân có đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 và tỉnh tôn vinh 48 nhà tài trợ tiêu biểu năm 2023./.

Quang Cường

Xem thêm